Thị xã Ba Đồn: Quy định thực hiện giãn cách xã hội áp dụng theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Thứ sáu - 06/08/2021 06:39
Thực hiện Quyết định số 2471/QĐ-UBND ngày 04/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc điều chỉnh, bổ sung và áp dụng các mức độ phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Công văn 1462/UBND-NCVX ngày 04/8/2021 về việc hướng dẫn giãn cách xã hội đối với việc áp dụng các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; UBND thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường nghiêm túc chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung sau:
Thị xã Ba Đồn: Quy định thực hiện giãn cách xã hội áp dụng theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn
1. Tiếp tục quán triệt tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong việc thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch theo đúng nội dung các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, của Thị ủy, UBND thị xã và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã (Ban chỉ đạo). Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội đối với việc áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã.
- Tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.
2. Chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội đối với việc áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ba Đồn thời gian thực hiện bắt đầu từ 00h00’ ngày 05 tháng 8 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới, cụ thể là:
2.1. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc. Vận động, khuyến khích người dân tổ chức hiếu, hỷ theo nghi lễ truyền thống tại nhà không tập trung quá 30 người;
2.2. UBND các xã, phường có tổ chức tôn giáo yêu cầu các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân tạm dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng theo quy định.
2.3. Tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn thị xã gồm: cơ sở làm đẹp (spa), phòng tập gym, phòng tập yoga, karaoke, mát-xa, khu vui chơi giải trí, tiệm games, internet công cộng…). Không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Các nhà hàng; quán ăn, dịch vụ giải khát phục vụ ăn uống tại chỗ giảm 50% công suất phục vụ, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc theo quy định. Không tổ chức dịch vụ ăn uống trên vỉa hè, nơi công cộng; Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.
2.4. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.
3. Ủy ban nhân dân các xã, phường  tiếp tục chỉ đạo các thôn, Tổ Dân phố, khu phố và các tổ Covid cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức (phát loa truyền thanh, loa cầm tay....) các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các lực lượng y tế, công an,... tại địa bàn rà soát, truy vết các trường hợp đi về từ các vùng đang giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, trốn cách ly, nhập cảnh trái phép để áp dụng cách ly y tế phù hợp.
Thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2, cách ly tập trung 14 ngày đối với các công dân đến từ vùng dịch, các công dân là F1. Ban Chỉ đạo, UBND các xã, phường quản lý chặt chẽ các công dân hoàn thành cách ly tập trung hết 14 ngày về địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường kiểm tra giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định, không hoang mang lo lắng quá mức, nhưng không được chủ quan với dịch bệnh. Thường xuyên chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành của xã, phường  thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là các công dân được cách ly y tế tại nhà.
4. Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời đầy đủ, thông tin về diễn biến dịch bệnh; tập trung thông tin về việc không tập trung đông người, khuyến khích và hướng dẫn người dân khai báo tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp đi từ vùng dịch trở về trên địa bàn. Triển khai ngay tuyên truyền lưu động trên địa bàn thị xã về công tác phòng, chống dịch nhất là các nội dung trong công văn này.
5. Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã, UBND các xã, phường chỉ đạo văn hóa thông tin cơ sở tăng cường thời lượng phát sóng về nội dung Công văn này.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã và các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, vận động người dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
UBND thị xã yêu cầu thủ trưởng các ban, ngành đoàn thể cấp thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường; các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc./.

Nguồn tin: Công văn số: 1494/UBND-YT ngày 05/8/2021

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập238
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay21,860
  • Tháng hiện tại153,467
  • Tổng lượt truy cập34,582,994
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây