Người cựu chiến binh 16 năm sưu tầm ảnh Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chủ nhật - 08/08/2021 10:53
Suốt 16 năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Quang Huy (sinh năm 1942, trú tại khu phố 3- phường Ba Đồn) đã miệt mài sưu tầm gần 2.000 bức ảnh về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là tài sản quý giá được ông lưu giữ hết sức cẩn thận.
Ông Nguyễn Quang Huy giới thiệu với phóng viên về bộ sưu tập ảnh Bác Hồ và đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Ông Nguyễn Quang Huy giới thiệu với phóng viên về bộ sưu tập ảnh Bác Hồ và đại tướng Võ Nguyên Giáp.
      Kể về quá trình sưu tầm các tư liệu, ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Huy cho biết, vào năm 2005, Đảng bộ thị trấn Ba Đồn (nay là phường Ba Đồn) triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhưng thấy nguồn tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền, học tập cho cán bộ, đảng viên còn ít. Vậy nên ông Huy đã suy nghĩ và quyết tâm sưu tập ảnh, các bài viết trên nhiều sách báo, tạp chí khác nhau… để phục vụ cho việc học tập và làm theo gương Bác.
     Suốt 16 năm đạp xe miệt mài đi xin sách, báo cũ để cất giữ những tấm ảnh về Bác Hồ và Bác Giáp, đến nay, bộ sưu tập của cựu chiến binh Nguyễn Quang Huy đã có trên 1.000 bức ảnh về Bác Hồ và gần 900 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng nhiều bức ảnh về quê hương Ba Đồn.
     Điều đặc biệt, trong bộ sưu tập gần 2.000 bức ảnh của ông, không có bức nào trùng lặp. Ngoài ảnh, ông Huy còn tự tìm kiếm và chép tay gần 400 bài viết về Bác Hồ, đóng thành 5 tập sách phong phú nội dung.
       Với ông Huy, bộ sưu tập này được xem là gia sản quý giá nhất, đây là niềm hạnh phúc lớn, đó không chỉ là niềm đam mê mà còn là hành động thể hiện lòng thành kính với Bác Hồ và đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay21,954
  • Tháng hiện tại751,750
  • Tổng lượt truy cập34,282,469
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây