Quảng Bình tiếp tục ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chủ nhật - 01/08/2021 10:41
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh, tính đến 9 giờ sáng ngày 1/8, Quảng Bình ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Các trường hợp F1 của ca dương tính thứ ba là anh Đ.Q.L,công nhân làm việc tại khu công nghiệp tại Dĩ An, tỉnh Bình Dươngchuẩn bị được đưa vào khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh cũ.
Các trường hợp F1 của ca dương tính thứ ba là anh Đ.Q.L,công nhân làm việc tại khu công nghiệp tại Dĩ An, tỉnh Bình Dươngchuẩn bị được đưa vào khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh cũ.

Theo đó, 2 trường hợp dương tính là F1 tiếp xúc gần với ca bệnh 141580 đã được công bố vào chiều ngày 31/7. Trường hợp thứ nhất là anh Ng.Th.L, sinh năm 1981, là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Phú Thọ - Cha Lo. Từ ngày 19/7 - 20/7, anh Ng.Th.L từ Chalo đi Lạng Sơn trả hàng. Ngày 26/7, được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Chiều ngày 27/7, chạy xe về quê vợ tại xã Kim Xuân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Tại đây, Ng.Th.L tiếp xúc với vợ chồng nhà chú vợ và em rể. Ngồi uống bia cùng với ca bệnh 141580 và em rể(tên là S, hiện tại đã được cách ly tập trung). Ngày 29/7, Ng.Th.L vào Cha Lo, huyện Minh Hóa. Đến 19 giờ 30/7, vào đến Cha Lo và nghỉ tại Khách sạn Thu Hoài, ở cùng phòng với một người nữa cũng là lái xe. Trước đó, trong quá trình di chuyển vào Cha Lo, anh Ng.Th.L cũng đã ghé một vài địa điểm thuộc các tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An. Đến sáng ngày 31/7/2021, anh Ng.Th.L được xác định là F1 của ca bệnh 141580, nên được cách ly tại Khách sạn Anh-Pháp-Việt.

Trường hợp thứ hai là chị Ng.Th.H, là đầu bếp tại Khách sạn Anh-Pháp-Việt ở Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa. Chị H từng tiếp xúc gần với ca bệnh 141580 nên được cách ly ngay tại Khách sạn Anh-Pháp-Việt. Sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Hiện nay, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Khách sạn Anh-Pháp-Việt và Nhà nghỉ Thu Hoài có liên quan đến các ca dương tính trên và quyết định trưng dụng 2 cơ sở này thành khu cách ly tập trung có thu phí.

Trường hợp dương tính thứ ba là anh Đ.Q.L, là công nhân làm việc tại khu công nghiệp tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Chiều ngày 28/7, anh Đ.Q.L đi xe máy từ Bình Dương về Quảng Bình. Chiều tối ngày 29/7, đến chốt phía Nam Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung huyện Lệ Thủy cơ sở 2.

Đến 6 giờ 10 phút ngày 1/8, cả 3 trường hợp trên đều có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca dương tính nằm trong phạm vi kiểm soát, không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.


Hoàng Thu

Nguồn tin: QBTV.VN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay18,671
  • Tháng hiện tại57,716
  • Tổng lượt truy cập34,487,243
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây