Hội chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn: Nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa

Thứ ba - 09/07/2024 15:00
Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn đã phát huy tốt vai trò “cầu nối” và vai trò điều phối trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực đảm bảo thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn trao hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn trao hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
      Từ năm 2019-2023, Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn đã chú trọng công tác cứu trợ xã hội và phong trào CTĐ, với số tiền trên 31 tỷ đồng/40.000 lượt đối tượng. Trong đó, đã hỗ trợ xây dựng làm và sửa chữa 46 nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ vốn sinh kế, chăn nuôi cho trên 8.000 hộ gia đình, tặng 10 sổ tiết kiệm tình nghĩa, hỗ trợ trên 4.600 suất quà học bổng cùng 80 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, trao tặng trên 30 xe lăn hỗ trợ cho người khuyết tật, kêu gọi vận động các nguồn lực hỗ trợ cho trên 20.000 lượt người trong thiên tai… Tổ chức thăm và tặng 14.339 suất quà tết với tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng.
Công đoàn Dự án PEACETREES Việt Nam tại Quảng Bình và Hội CTĐ thị xã Ba Đồn trao hỗ trợ bà Hoàng Thị Nhung ở TDP Cồn Két, phường Quảng Thuận (1)
Công đoàn Dự án PEACETREES Việt Nam tại Quảng Bình và Hội CTĐ thị xã Ba Đồn trao hỗ trợ bà Hoàng Thị Nhung ở TDP Cồn Két, phường Quảng Thuận.
       Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" Trong 5 năm qua, hai cấp Hội đã vận động trợ giúp trên 215 địa chỉ với số tiền trên 2,7 tỷ đồng. Nhiều địa chỉ sau khi được hỗ trợ đã vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững; nhiều học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục được đến trường. Từ Chương trình "Ngân hàng bò", đã hỗ trợ 248 con bò giống, với trị giá gần 3,2 tỷ đồng. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, các ban ngành, đoàn thể tổ chức gây quỹ hỗ trợ các suất quà cho bệnh nhân nghèo và bệnh nhân chạy thận… với số tiền trên 2,4 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 80.000 suất cháo và trên 50.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo…Từ năm 2019 - 2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu khu vực Huế tổ chức thành công 10 đợt HMTN trên 9.500 lượt người tham gia và kết quả tiếp nhận được 5.673 đơn vị máu, tương đương với 1.418.250 ml máu thu được.
       Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn xác định tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò “cầu nối” và vai trò điều phối trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp những người nghèo vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/hoi-chu-thap-do-thi-xa-ba-don-nhieu-hoat-dong-an-sinh-xa-hoi-y-nghia-4554.html

 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay9,364
  • Tháng hiện tại204,806
  • Tổng lượt truy cập38,120,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây