Thị xã Ba Đồn: Hơn 1.300 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thứ sáu - 28/06/2024 19:32
Cùng với trên 1 triệu thí sinh trong cả nước, trong 02 ngày 27-28/6, hơn 1.300 thí sinh thị xã Ba Đồn đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đây là kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006.
Hơn 1.300 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hơn 1.300 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
     Về cơ bản, kỳ thi năm nay giữ ổn định như năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong quy chế để bảo đảm thống nhất quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước. Tại 03 điểm thi trên địa bàn thị xã Ba Đồn, hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia với 60 phòng thi chính thức. Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, hầu hết thí sinh đều đến điểm thi sớm hơn 30 phút trước giờ thi để chuẩn bị tinh thần và các điều kiện cần thiết, bước vào thi với tâm lý thoải mái, tự tin.
    Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường thi. Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đã tăng cường công tác kiểm tra tất cả các khâu, nhất là khâu bảo mật, an toàn đề thi. Cơ sở vật chất, nguồn lực, thiết bị phục vụ kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, theo đúng các quy định, quy chế thi. Ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đã phối hợp với các ngành: Công an, Y tế, Điện lực… trong triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Điểm thi trường THPT lê Lợi
Điểm thi trường THPT Lê Lợi.
      Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, công tác tổ chức thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Đội ngũ được phân công làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao. Theo kế hoạch, sau khi các thí sinh đã hoàn thành, các bài thi được chuyển về cho Ban Chấm thi thực hiện. Các khu vực quản lý đề thi, bài thi đều được bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. Việc chấm và công bố điểm thi sẽ hoàn thành trong tháng 7 để chuẩn bị cho công tác xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-hon-1-300-thi-sinh-hoan-thanh-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2024-4532.html

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay8,566
  • Tháng hiện tại8,566
  • Tổng lượt truy cập36,129,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây