Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế

Thứ năm - 27/06/2024 16:54
Ngày 27/6, hơn 1.300 thí sinh trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên (môn Ngữ Văn và Toán) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
 
Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào thi
Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào thi.
    Thị xã Ba Đồn có 3 điểm thi, hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia với 60 phòng thi chính thức. Trong đó, điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh có 593 thí sinh, điểm thi Trường THPT Lê Lợi có 260 thí sinh và điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong có 524 thí sinh.
Lực Lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn trước các điểm thi
Lực Lượng Cảnh sát giao thông và trật tự đảm bảo an toàn trước các điểm thi.
      Theo ghi nhận của phóng viên, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được giữ vững, lực lượng Công an thị xã và các xã, phường đã bám sát các tuyến đường dẫn vào các điểm thi, bảo đảm cho giao thông thông suốt, công an an ninh trật tự được đảm bảo, công tác y tế tại các điểm thi chuẩn bị chu đáo.
    Để động viên cổ vũ tinh thần cho các em thi tốt, nhiều phụ huynh đã chờ con trước cổng trường nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc quy định tại điểm thi, không gây lộn xộn trước cổng trường.
     Anh Mai Tiến Dũng, phụ huynh học sinh tâm sự: “Bản thân tôi cũng rất lo lắng cho kì thi của con. Vì điều kiện nhà xa nên tôi và cháu đã dậy từ rất sớm để có mặt tại điểm thi đúng giờ. Sáng nay thì tôi thấy trật tự an ninh được đảm bảo, các lực lượng chức năng làm rất tốt nhiệm vụ của mình, các tình nguyện viên thì hỗ trợ rất nhiệt tình”.
Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ nước uống cho các thí sinh
Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ nước uống cho các thí sinh.
    Lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” luôn có mặt ở các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ công tác phân luồng tại cổng trường thi; phát nước uống miễn phí…
     Chị Lê Thị Kim Loan, đoàn viên tham gia tiếp sức mùa thi, chia sẻ: “Sáng nay đội thanh niên tình nguyện đã có mặt rất sớm, hỗ trợ phát nước uống miễn phí, chở xe ôm miễn phí phục vụ các em ở xa hoặc những trường hợp đột xuất, với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em tham gia kì thi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tác các điểm thi.
Quang cảnh điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh
Quang cảnh điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh.
    Cũng giống như năm trước, đề thi THPT năm nay gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, các môn thi gồm 60% là kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh. Với sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi nên nhiều thí sinh khá thoái mái trước khi bước vào phòng thi. Theo nhận xét của các thí sinh đề thi 2 môn Toán và Ngữ văn khá phù hợp với các năng lực các em.
     Em Trần Xuân Phương, thí sinh tham gia dự thi cho biết: “Em thấy đề Ngữ Văn khá là hay, có cấu trúc rất rõ ràng, có tính tư duy rất tốt. Bản thân em cũng khá thích dạng đề nay nên rất tự tin vào kết quả bài làm của mình.”
    Em Nguyễn Minh Quân, thí sinh tham gia dự thi tâm sự thêm: “Trong ngày thi đầu tiên, bản thân em đã hoàn thành 2 môn Toán và Ngữ Văn khá thuận lợi. Nhờ ôn tập kỹ nên em thấy đề khá phù hợp với em. Em sẽ cố gắng để hoàn thành các môn thi còn lại để đậu vào nguyện vọng 1 của mình”.
Rời phòng thi, đa số thí sinh đều cảm thấy tự tin vì đã làm tốt bài thi (1)
Rời phòng thi, các thí sinh đều cảm thấy tự tin vì đã làm tốt bài thi.
     Ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi, công tác tổ chức thi tại các điểm thi của thị xã Ba Đồn đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Ngày 28/6, buổi sáng các em học sinh sẽ làm bài thi tổ hợp; buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/phong-su/ngay-thi-dau-tien-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2024-dien-ra-nghiem-tuc-va-dung-quy-che-4530.html

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay8,602
  • Tháng hiện tại8,602
  • Tổng lượt truy cập36,129,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây