Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình giao ban quý III năm 2022.

Thứ hai - 19/09/2022 18:49
Chiều ngày 19/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị giao ban quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022. Đồng chí PhanVăn Cầu- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT.UBND thị xã, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
    Thực hiện chương trình công tác Hội, trong quý III, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trong quý III, hội cũng đã tổ chức khởi công xây dựng 01 ngôi nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng, giúp đỡ cho hơn 500 đối tượng và hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 1 tỷ đồng, hỗ trợ được 34 địa chỉ nhân đạo.
    Hưởng ứng chương trình “cùng em đến trường”, các cấp hội đã trao 1.860 suất học bổng cho các em học sinh tại 30 điểm trường với số tiền gần 900 triệu đồng.
   Công tác hiến máu tình nguyện được quan tâm, trong quý III, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận được gần 2.000 đơn vị máu với 08 đợt hiến máu tình nguyện.
    Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực đã thảo luận, nêu lên những hạn chế, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ ở cơ sở và các chế độ chính sách đối với cán bộ làm công tác Hội. Đồng thời, cũng thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Trong đó, tập trung đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, triển khai hiệu quả chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.
    Dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tiến hành lễ khởi công xây dựng công trình vui chơi và phát triển vận động cho trẻ tại trường Mầm non xã Quảng Tân.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay924
  • Tháng hiện tại523,332
  • Tổng lượt truy cập34,054,051
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây