Hội nghị bảo vệ hồ sơ Di tích lịch sử: Trận đánh lịch sử trên sông Gianh ngày 28/4/1965 tại xã Quảng Tiên.

Thứ sáu - 17/03/2023 10:16
Chiều ngày 16/3, tại hội trường UBND xã Quảng Tiên, Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị bảo vệ hồ sơ Di tích lịch sử Trận đánh lịch sử trên sông Gianh ngày 28/4/1965 tại xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn. Tham dự có đồng chí Mai Xuân Thành- PGĐ Sở Văn hóa-Thể thao; đại diện lãnh đạo một số phòng ban, địa phương.
     
Toàn cảnh hội nghị (83)
Toàn cảnh hội nghị.
     Di tích Trận đánh lịch sử trên sông Gianh ngày 28/4/1965 tại Quảng Tiên nằm ở phía Bắc thôn Tiên Phong, xã Quảng Tiên. Đây là nơi diễn ra trận đánh vô cùng quyết liệt giữa lực lượng Hải quân sông Gianh có sự phối hợp của Nhân dân đôi bờ Nam, Bắc sông Gianh nói chung, Nhân dân xã Quảng Tiên nói riêng đánh trả trận không kích lớn của đế quốc Mỹ. Trong suốt hơn 10 giờ đồng hồ, đế quốc Mỹ sử dụng gần 100 máy bay các loại liên tục bắn phá dọc sông Gianh, nơi có các tàu Hải quân ta đang trú đậu. Tại đoạn sông Gianh nằm giữa ba hòn lèn Bút, lèn Vận và lèn Voi của xã Quảng Tiên, Nhân dân đôi bờ sông Gianh nói chung, Nhân dân xã Quảng Tiên nói riêng đã cùng với lực lượng Hải quân sông Gianh kiên quyết đánh trả quân xâm lược, bảo vệ tàu chiến, bảo vệ quê hương. Di tích ghi dấu tinh thần chiến đấu kiên cường và sự hy sinh cao cả của lực lượng bộ đội Hải quân, đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ, tình cảm yêu thương, đùm bọc của Nhân dân đôi bờ sông Gianh. Di tích ghi dấu tinh thần dũng cảm, ngoan cường của lực lượng Hải quân sông Gianh, đặc biệt là sự hy sinh cao cả của 37 cán bộ, chiến sĩ Hải quân sông Gianh với tinh thần “còn người là còn tàu, còn một người còn chiến đấu, còn một viên đạn vẫn bắn thù”.
Vị trí Di tích
Vị trí Di tích
     Hiện nay, di tích chỉ còn lại dấu tích địa điểm của trận đánh, đó là vết đạn trên các lèn đá. Dọc bờ sông, nơi ngày xưa là bến bãi, trạm dã chiến tập kết thương binh nay vẫn được chính quyền xã Quảng Tiên và Nhân dân bảo vệ, giữ gìn; hàng năm trong các dịp lễ lớn, nhất là ngày 28/4 làm nơi tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh.
      Hiện, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn đang phối hợp với các sở, ban ngành tiến hành các thủ tục để trình các cấp có thẩm quyền ra quyết định xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay32,978
  • Tháng hiện tại762,774
  • Tổng lượt truy cập34,293,493
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây