Lãnh đạo thị xã Ba Đồn làm việc với xã Quảng Tân nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Thứ sáu - 24/09/2021 13:37
Sáng ngày 24/9, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã; đồng chí Nguyễn An Bình- UVTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã đã có buổi làm việc với xã Quảng Tân để triển khai các phương án nhanh chóng truy vết các F1, F2 liên quan và biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
 Ngay sau khi nghi ngờ 02 trường hợp dương tính với Sars- CoV- 2 trên địa bàn, xã Quảng Tân đã triển khai ngay công tác phòng, chống dịch bệnh, tiến hành thiết lập vùng phong tỏa để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại Khu vực phía Bắc và Phía Nam đường 559 các Thôn Tân Đức và Tân Hoá, xã Quảng Tân (khoảng 500 hộ và 800 khẩu); phối hợp với các lực lượng khẩn trương lấy mẫu test nhanh trên địa bàn xã; kiểm soát chặt đồng thời tiến hành truy vết thần tốc tất cả các trường hợp có liên quan đến 02 trường hợp nghi ngờ trên. Đồng thời thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã để kiểm soát chặt người và phương tiện ra, vào địa phương.
Toàn cảnh đồng chí Đoàn Minh Thọ phát biểu
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã phát biểu tại buổi làm việc.
    Trên cơ sở thực tế và báo cáo của xã Quảng Tân, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã đề nghị địa phương tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện quyết liệt công tác truy vết các trường hợp liên quan, tuyệt đối không để bị bỏ sót đối tượng; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn xã nhanh chóng, kịp thời; ngành y tế phải tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao; Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid- 19 xã phải trực 24/24h để kịp thời nắm tình hình, báo cáo lên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã. Ngoài ra, địa phương phải quan tâm đến đời sống nhân dân, trong đó, bảo đảm hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân và sẵn sàng phương án về bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực phong tỏa; rà soát, lập danh sách để tiến hành tiêm vacxin phòng, chống Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên như: cán bộ cơ sở, dân quan tự vệ; bảo đảm công tác hậu cần, vật tư y tế và các vật dụng cần thiết cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. Đồng thời, có các phương án vừa phòng chống dịch, vừa phòng, chống thiên tai; phát huy phương châm “4 tại chỗ” để chủ động hơn trong phòng, chống dịch thời gian tới, góp phần cùng thị xã phòng, chống dịch hiệu quả.
Toàn cảnh Đồng chí Trương An Ninh phát biểu
Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại buổi làm việc.
      Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy ghi nhận sự nỗ lực của xã trong công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương. Đồng chí đề nghị xã cần khẩn trương phối hợp với các lực lượng trong việc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm; tăng cường xét nghiệm sàng lọc; đồng thời tăng cường tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn xã nhanh chóng, kịp thời; tổ chức hướng dẫn lấy mẫu cho người dân phải đảm bảo giãn cách, an toàn và lấy mẫu toàn bộ, không để bỏ sót trường hợp nào, kể cả người già và trẻ nhỏ; đồng thời quan tâm công tác an sinh xã hội, không để người dân bị thiếu đói…
lãnh đạo thị xã đã trao tặng 10 triệu đồng, 1 000 khẩu trang y tế và 50 bộ áo quần bảo hộ cho xã để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn trao tặng 10 triệu đồng và các vật dụng y tế cho xã Quảng Tân để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn.
     Dịp này, lãnh đạo thị xã đã trao tặng 10 triệu đồng, 1.000 khẩu trang y tế và 50 bộ áo quần bảo hộ cho xã để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn. Đoàn cũng đã đến kiểm tra tình hình công tác lấy mẫu xét nghiệm tại điểm test nhanh tại thôn Tân Lộc và các chốt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay6,251
  • Tháng hiện tại769,781
  • Tổng lượt truy cập34,300,500
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây