Ở nơi phong tỏa: Để người dân yên tâm “Ai ở đâu ở đó”.

Thứ năm - 23/09/2021 14:50
Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bằng nhiều cách làm khác nhau, các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn thị xã đã góp sức, chung tay cùng tuyến đầu chống dịch.
Các địa phương đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 .
Các địa phương đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 .
Từ ngày 16/9, khi thị xã Ba Đồn ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng, công tác truy vết các trường hợp liên quan đến F0, F1, F2…, xét nghiệm trên diện rộng các vùng nguy cơ, tiến hành phong toả, đồng thời áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo từng cấp độ; thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường Ba Đồn, Quảng Thọ để kiểm soát chặt người và phương tiện qua lại được thị xã triển khai khẩn trương thực hiện.
Theo đó thời gian qua, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch 3 phường Ba Đồn, Quảng Thọ và Quảng Thuận - là các địa phương có một số khu dân cư áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ - cùng các lực lượng chức năng tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, từ đó không hoang mang, lo lắng dẫn đến tình trạng tập trung đông người, tích trữ hàng hóa…; tăng cường xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn phường nhanh chóng, kịp thời, không để bỏ sót trường hợp nào; truy vết và lấy mẫu xét nghiệm; quan tâm công tác an sinh xã hội, không để người dân bị thiếu đói; ứng trực 24/24 giờ để kịp thời nắm tình hình, báo cáo lên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã.
Bên cạnh đó, lãnh đạo các địa phương đã tổng hợp và chia sẻ thông tin cụ thể về thông tin các lực lượng hỗ trợ và số điện thoại đường dây nóng để phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân, như: khi cần được chăm sóc về y tế, bảo đảm về an ninh trật tự, hỗ trợ về nhu yếu phẩm… Từ đó, người dân dễ dàng nắm bắt, liên hệ để gọi điện khi có nhu cầu, cũng như chia sẻ rộng rãi cho nhiều người cần tìm kiếm thông tin trong thời điểm đang giãn cách xã hội…
Cùng với lực lượng chuyên môn, đội ngũ tình nguyện viên đã không kể ngày đêm dồn lực trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn
Cùng với lực lượng chuyên môn, đội ngũ tình nguyện viên đã không kể ngày đêm dồn lực trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn
Ông Trần Văn Dục- PCT UBND phường Quảng Thọ, Phó Chỉ huy Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid- 19 phường Quảng Thọ cho biết: Vừa qua, trên địa bàn phường Quảng Thọ đã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số địa phương. Vì vậy chúng tôi đã áp dụng nguyên tắc người cách ly với người, nhà cách ly tại nhà, phường cách ly tại phường, chính vì vậy, chúng tôi yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trừ khi có trường hợp thật sự cần thiết. Để phục vụ cho bà con nhân dân về các nhu cầu cần thiết, UBND phường đã thành lập các số điện thoại đường dây nóng, khi có vấn đề gì về ANTT, y tế để phục vụ công tác điều trị, cũng như là có vấn đề gì xảy ra trong khu phong tỏa. Đối với việc nhu cầu lương thực, thực phẩm, chúng tôi cũng đã cung cấp số điện thoại của đồng chí trưởng ban về công tác nhu yếu phẩm, chúng tôi sẽ hỗ trợ cung cấp cho bà con nhân dân.
Theo đó, để góp phần bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch trên địa bàn phường, cùng với việc chủ động, tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp sát với tình hình thực tế, Công an phường Quảng Thọ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia các tổ công tác truy vết; thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát và tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ với vai trò chủ công tại các điểm chốt trên địa bàn toàn phường.
Trung tá Trần Thành Long- Trưởng Công an phường Quảng Thọ cho biết: Trong thời điểm từ lúc thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại một số địa phương trên địa bàn phường, lực lượng Công an phường đã thành lập đường dây nóng để phục vụ cho việc bà con nhân dân trên địa bàn kịp thời liên hệ để thông báo các hành vi vi phạm pháp luật, hành vi vi phạm các biện pháp phòng chống dịch để kịp thời bố trí lực lượng răn đe, xử lý phục vụ công tác phòng chống dịch Covid- 19 trong thời gian giãn cách thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thành lập lực lượng tuần tra kiểm soát, kịp thời tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong khu vực phong tỏa và các vùng lân cận thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 đảm bảo đạt hiệu quả cao.
Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID -19 thị xã, tính từ ngày 16/9/2021 đến 17h00 ngày 22/9/2021, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận 37 trường hợp F0, điều tra, truy vết được 233 trường hợp F1; 1.069 trường hợp F2.
Thị xã Ba Đồn cũng đã nhanh chóng đẩy nhanh việc lấy mẫu diện rộng nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Hiện, thị xã đã lấy được 49.298 mẫu, trong đó 37 mẫu cho kết quả dương tính với Sars-Cov-2, 39.361 mẫu có kết quả âm tính và 9.900 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài các lực lượng chuyên môn, còn có tình nguyện của thị xã đã không kể ngày đêm dồn lực lấy mẫu xét nghiệm tại các địa bàn dân cư và nhanh chóng chuyển nhanh về CDC tỉnh để làm xét nghiệm khẳng định.
Bác sĩ Trần Thanh Hải, trưởng Trạm Y tế phường Ba Đồn thông tin: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch covid- 19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nói chung và phường Ba Đồn nói riêng, thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã Ba Đồn, Phòng y tế, Trung tâm Y tế thị xã, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch phường Ba Đồn, Trạm Y tế đã triển khai ngay đường dây nóng để hỗ trợ về công tác y tế. Hiện tại trạm y tế ngoài lực lượng tham gia phòng chống dịch, trực tiếp lấy mẫu, truy vết tại các khu phố; tại trạm luôn luôn có tổ cấp cứu để ứng trực khi người dân có nhu cầu để chăm sóc sức khỏe, đảm bảo kịp thời. Chúng tôi cũng đã phổ biến đường dây nóng đến tận từng khu phố, tổ an ninh, thành viên ban chỉ đạo của phường để thực hiện trực 24/24h.
Chị Hoàng Thị Kim Oanh- Đoàn phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Những ngày qua, các bạn đoàn viên chúng tôi đã tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu phố trên địa bàn phường Ba Đồn với mong muốn cùng chung tay sớm đẩy lùi đại dịch Covid- 19”.
Các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đã đẩy mạnh kênh bán hàng online, qua điện thoại, “đi chợ hộ” để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội,
Các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đã đẩy mạnh kênh bán hàng online, qua điện thoại, “đi chợ hộ” để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội,
Ngoài ra, hiện nay do tình hình dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp, nhiều người dân bắt đầu hạn chế ra đường để tránh lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Vì thế, lượng người tập trung ở các chợ, siêu thị... đã giảm đi đáng kể. Trước tình hình đó, các đơn vị kinh doanh trên địa bàn đã đẩy mạnh kênh bán hàng online, qua điện thoại, “đi chợ hộ”.., nhờ đó, vấn đề cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội vẫn được bảo đảm.
Cho đến hiện nay, đã có nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ đi chợ. Theo đó, người sử dụng sẽ lựa chọn những món hàng được cập nhật trên trang web và số điện thoại, cung cấp địa chỉ nhận hàng để “shipper” giao đến. Đây không chỉ giúp cho người dân “giãn cách” an toàn, tránh xa nguy cơ nhiễm bệnh mà còn giúp ổn định doanh thu cho các đơn vị cung cấp sản phẩm.
Chị Trương Thị Thu Hiền, Giám đốc siêu thị Thiện Nhân cho biết: “Hiện nay, đội ngũ nhân viên siêu thị chúng tôi đã thành lập một nhóm đi chợ hộ để thực hiện dịch vụ đi chợ hộ cho khách hàng trong tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua trang fanpage của trung tâm thương mại Thiện Nhân hoặc số điện thoại nóng mà chúng tôi đã cập nhật trên trang để đặt hàng trực tiếp. Bên cạnh đó, các mặt hàng thiết yếu, chúng tôi đã cung cấp đầy đủ và liên hệ các đầu mối để nhập các loại thực phẩm cần thiết cho khách hàng ví dụ như các loại mì tôm, sữa, rau, củ quả… Ngoài ra, dịch vụ đi chợ hộ của chúng tôi sẽ luôn cập nhật tình hình giá cả và mọi người có thể đặt hàng, chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi vào các khung giờ trong ngày, vì vậy mọi người nên yên tâm .
Có thể thấy, dù dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng với sự đồng sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, chắc chắn rằng dịch Covid-19 trên địa bàn sẽ sớm được đẩy lùi.

Tác giả bài viết: Trường Giang- Lan Anh- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay22,889
  • Tháng hiện tại22,889
  • Tổng lượt truy cập34,452,416
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây