Phường Quảng Thọ tập trung xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Thứ tư - 22/09/2021 11:59
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là xuất hiện các ca lây nhiễm trên địa bàn phường Quảng Thọ. Chiều ngày 21/9, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã làm việc với lãnh đạo phường để đánh giá tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường và xác định phương hướng chống dịch một cách cụ thể. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các ban ngành liên quan.
   
Đồng chí Bí thư Thị ủy làm việc với UBND phường Quảng Thọ
Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy phát biểu tại làm việc với phường Quảng Thọ.
      Theo báo cáo nhanh của phường Quảng Thọ, từ ngày 17/9 đến 16h ngày 21/9, trên địa bàn phường ghi nhận 08 ca bệnh dương tính với Sars- Cov-2, các lực lượng chức năng đã điều tra truy vết được 76 trường hợp F1; 260 trường hợp F2. Phường Quảng Thọ đã thông báo lịch trình di chuyển của các F0 để những người có liên quan dịch tễ tự giác khai báo y tế, tiếp tục truy vết F1, F2 và phong tỏa khu dân cư nơi có F0 để tránh lây lan diện rộng. Hiện, phường vẫn đang triển khai quyết liệt các biện pháp để nhanh chóng khống chế dịch bệnh.
728 4483 00 03 37 16 Still004
Truy vết trên diện rộng để nhanh chóng bóc tách các trường hợp F0, F1 ra khỏi cộng đồng.
    Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo phường và các ban, ngành liên quan đã thẳng thắn nhìn nhận những thiếu sót, những mặt còn hạn chế để cùng rút kinh nghiệm, tìm phương án hữu hiệu nhất để cùng nhau hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Cụ thể, một số ý kiến cho rằng, trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cần chia thành từng nhóm nhỏ, tránh tập trung đông người, việc huy động lực lương tham gia trực chốt nên huy động tại địa bàn đó, với những người trong khu phong tỏa cần lập nhóm zalo, facebook để thống kê những thứ cần mua rồi đại diện nhóm ra nhận đồ dùng thiết yếu, hạn chế sự di chuyển nhiều người trong vùng phong tỏa, với những người già cả, neo đơn không tiếp cận được với mạng xã hội thì nên ưu tiên cán bộ trực tiếp đi chợ hộ…
00356 00 01 04 20 Still003
Khu vực phong tỏa TDP minh lợi.
     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh, phường Quảng Thọ phải chạy đua với thời gian, tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội, tổ chức xét nghiệm trên diện rộng để nhanh chóng bóc tách các trường hợp F0, F1 ra khỏi cộng đồng, không để dịch lây lan, bùng phát. Trong quá trình chống dịch, cần phát huy cách làm sáng tạo, hiệu quả để vừa phòng dịch, vừa đảm bảo an toàn. Thực hiện phạm vị giãn cách xã hội với diện tích hẹp để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”. Tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”; tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thông báo thời gian và kế hoạch lấy mẫu để người dân tham gia đầy đủ việc lấy mẫu phải đảm bảo 3 lần/1 tuần không để sót một ai.
     Với những trường hợp có nguy cơ cao thì nên thực hiện test nhanh để kịp thời truy vết, cách ly. Huy động lực lượng tham gia đội tình nguyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần. Kích hoạt khu cách ly, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn có nhu cầu cách ly tại địa phương.
    Để làm được điều đó, đòi hỏi các cấp chính quyền trên địa bàn phường phải vào cuộc quyết liệt, sâu sát, phải có kế hoạch thực hiện chi tiết, cụ thể và đúng với thực tiễn. Song song với đó, cần tuyên truyền sâu rộng đến mỗi người dân hiểu được “Mỗi khu dân cư là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sỹ”, các lực lượng y tế, công an, quân đội phối hợp chặt chẽ với nhau để thống nhất nhiệm vụ của từng lực lượng trong công tác lấy mẫu, điều tra, truy vết.
Bên cạnh đó, phường phối hợp với ban, ngành liên quan siết chặt quản lý việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại các cơ sở bán thuốc chữa bệnh. Trường hợp nhà thuốc không thực hiện nghiêm túc việc ghi chép thông tin khách hàng, không báo cho ngành chức năng và chính quyền địa phương các trường hợp ho, sốt đi mua thuốc, để dịch lây lan ra cộng đồng thì xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng lưu ý, chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân bị thiếu ăn, lực lượng y tế phải cơ động, phản ứng nhanh xử lý những trường hợp ốm đau.
Với công trình cấp bách, sử dụng vốn đầu tư công, như đường Võ Nguyên Giáp, thì vẫn được thi công nhưng yêu cầu đảm bảo về phòng dịch.
Đồng chí Bí thư tặng khẩu trang, kính chống giọt bắn, quần áo bảo hộ cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại phường Quảng Thọ
Đồng chí Bí thư thị ủy tặng khẩu trang, kính chống giọt bắn, quần áo bảo hộ cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại phường Quảng Thọ.
     Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã trao tặng 2000 khẩu trang y tế và 100 kính chống giọt bắn cho UBND phường, trao 200 bộ áo quần bảo hộ cho lực lượng công an, quân đội làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay1,982
  • Tháng hiện tại1,982
  • Tổng lượt truy cập34,431,509
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây