Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn làm việc với lãnh đạo các xã vùng Nam và các ngành liên quan về tình hình dịch Covid-19.

Thứ ba - 21/09/2021 12:01
Sáng ngày 21/9, tại hội trường UBND xã Quảng Hòa, đồng chí Đoàn Minh Thọ-PBT Thị uỷ- Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn đã có buổi làm việc với lãnh đạo 10 xã vùng Nam và các ngành liên quan.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
     Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các xã trong việc giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn dịch bệnh trong thời gian qua.
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng đã thông báo tình hình diễn biến và lịch trình di chuyển của các ca bệnh ghi nhận tại phường Ba Đồn và phường Quảng Thọ từ ngày 17/9 cho đến nay. Theo đó, tính đến 09h sáng ngày 21/9, thị xã Ba Đồn ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19.  Hiện tại, 10 xã vùng nam chưa có ca dương tính với Sars-Cov-2, tuy nhiên, với tình hình diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các xã không được chủ quan, lơ là mà phải chủ động nâng cấp độ phòng chống dịch tại mỗi địa phương, đơn vị mình.
Cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu lãnh đạo các xã phải xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các phương án cụ thể để chủ động trong phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng kích hoạt khu cách ly đã chuẩn bị trước đó; huy động lực lượng dân quân tự vệ, y tế tình nguyện tham gia vào công tác phòng dịch;  lực lượng công an các xã thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa thực hiện truy vết các đối tượng nghi nhiễm trên địa bàn mình; trưởng trạm Y tế xã quản lý chặt chẽ các quầy thuốc bán trên địa bàn, nếu phát hiện người dân nào tự ý mua thuốc điều trị ho, sốt thì phải báo với BCĐ phòng chống dịch của xã để có hướng xử lý, nghiêm cấm các các quầy thuốc tự ý bán thuốc cho các trường hợp có biểu hiện trên, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Tương tự, các thầy cô giáo khi dạy học online nếu thấy học sinh có các triệu chứng nghi ngờ cũng phải nhanh chóng báo với lực lượng chức năng. Trường hợp xuất hiện ca bệnh tại địa phương nào, thì lực lượng của địa phương đó phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, nhanh chóng truy vết và bắt buộc đưa F0 vào cơ sở để điều trị, F1 vào khu cách ly tập trung, F2 tự cách ly tại nhà, trường hợp nào không chấp hành sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật…
Toàn cảnh buổi làm việc của Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn với lãnh đạo các xã vùng Nam và các ngành liên quan về tình hình dịch Covid 19
Toàn cảnh buổi làm việc của Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn với lãnh đạo các xã vùng Nam và các ngành liên quan về tình hình dịch Covid-19

     Với những biện pháp đưa ra cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của mỗi người dân, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Chủ tịch UBND thị xã- Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn hi vọng các xã vùng Nam sẽ bảo vệ được “vùng xanh an toàn” để người dân yên tâm sản xuất, ổn định đời sống.

Tác giả bài viết: Trường Giang-Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay25,813
  • Tháng hiện tại25,813
  • Tổng lượt truy cập34,455,340
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây