Thị xã Ba Đồn: Thần tốc lấy mẫu sớm để bóc tách F0 ra khỏi cộng động.

Chủ nhật - 19/09/2021 17:05
Sau khi phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 có nguồn lây lan trong cộng đồng, thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng triển khai phong toả tại những khu dân cư có F0 theo chỉ thị 16/CT-TTg; áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg tại một số địa phương và tăng cường truy vết, xét nghiệm sàng lọc để bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng.
Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn lấy mẫu xét nghiệm tại các hộ dân ở  khu phố 6, phường Ba Đồn.
Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn lấy mẫu xét nghiệm tại các hộ dân ở khu phố 6, phường Ba Đồn.
     Thông tin từ Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn, tính từ ngày 17/9 cho đến nay, thị xã Ba Đồn đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều phát hiện trong khu vực đã phong tỏa.
Sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, các lực lượng chuyên môn, tình nguyện của thị xã đã không kể ngày đêm dồn lực lấy mẫu xét nghiệm tại các địa bàn dân cư và nhanh chóng chuyển nhanh về CDC để làm xét nghiệm khẳng định. Trong 3 ngày, thị xã đã thành lập 36 tổ lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành lẫy mẫu cho hơn 9.400 lượt người.
Trao đổi thêm với ông Nguyễn Phúc Kỳ- PGĐ Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn, được biết: Để chạy đua với thời gian trong kiểm soát dịch bệnh, việc triển khai xét nghiệm diện rộng để tầm soát F0 là yếu tố quyết định. Vì vậy Trung tâm Y tế thị xã đã thành lập tổ cơ động phản ứng nhanh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại các khu dân cư có nguy cơ cao và các vùng có nguy cơ. Các đội bắt đầu làm việc từ lúc 7h sáng cho đến 12h đêm, riêng tại khu vực phong tỏa, các đội y tế phải đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng để lấy mấu xét nghiệm, đảm bảo không bỏ sót một ai nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất.
“Chúng tôi thấy đội ngũ y tế của thị xã và của phường làm rất tốt, ngoài việc thông báo trên loa nhắc nhở mọi người đi test nhanh, đội ngũ y tế còn đi đến từng nhà để lấy mẫu đối với những công dân không có điều kiện đến các khu tập trung lấy mẫu, đó là điều rất tuyệt vời”. Ông Phạm Anh Dũng, khu phố 6- phường Ba Đồn- thị xã Ba Đồn, chia sẻ thêm.
Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm đòi hỏi phải có sự hợp tác tốt giữa người dân và các tổ lấy mẫu. Thực tế, qua những ngày tầm soát cộng đồng cho thấy, thị xã đã phong tỏa nguồn lây đúng hướng, cho đến nay các ca F0 phát hiện trên địa bàn đều ở trong khu vực đã phong tỏa. Tuy nhiên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn rất phức tạp.
   Vì vậy, để sớm kiểm soát được dịch bệnh, bên cạnh nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cần có sự đóng góp rất lớn của người dân trong việc hợp sức, đoàn kết phòng, chống dịch với tinh thần “một người vì mọi người”. Nhất là việc chủ động khai báo y tế, chấp hành nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệm theo kế hoạch của Trung chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn.
      Những ngày qua, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra việc lấy mẫu tại các địa phương nhằm nhắc nhở các tổ lấy mẫu tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định về lấy mẫu để đảm bảo an toàn cho bản thân và người được lấy mẫu; đồng thời, động viên các lực lượng tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để sàng lọc nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay4,456
  • Tháng hiện tại698,460
  • Tổng lượt truy cập34,229,179
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây