Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn

Thứ bảy - 18/09/2021 07:11

Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn

Chiều nay (17-9), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo TX. Ba Đồn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có những diễn biến mới của tình hình dịch trên địa bàn thị xã. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TX. Ba Đồn, ngay sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thị xã lập tức triển khai công tác phòng, chống dịch theo kịch bản đã được chuẩn bị từ trước.
 
Cụ thể, đã triển khai phong toả, áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với tất cả các khu vực có liên quan tại phường Quảng Thọ và phường Ba Đồn; khẩn trương lấy mẫu test nhanh trên diện rộng tất cả các trường hợp liên quan tại khu vực chợ và nơi lưu trú; tiến hành kiểm soát chặt, truy vết thần tốc tất cả trường hợp liên quan đến các F0; thành lập 15 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn 2 phường Quảng Thọ và Ba Đồn để kiểm soát chặt người và phương tiện qua lại.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đề nghị UBND tỉnh và các lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ thị xã phòng chống dịch.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh đề nghị UBND tỉnh
và các lực lượng chức năng tích cực hỗ trợ thị xã phòng, chống dịch.

Báo cáo thêm về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị uỷ Ba Đồn cho biết, trước những diễn biến khó lường của tình hình dịch Covid-19, thị xã đã xác định các phương án khi có diễn biến mới để chủ động chỉ đạo khẩn trương và quyết liệt theo đúng tinh thần của tỉnh.
 
Đồng chí Bí thư Thị uỷ cũng mong muốn UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp, hỗ trợ thị xã Ba Đồn trong công tác xét nghiệm trên diện rộng để sớm bóc tách F0 trên địa bàn; hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị y tế để triển khai các biện pháp phòng dịch hiệu quả.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh, trong đó tập trung điều tra truy vết, xét nghiệm; triển khai phương án cách ly y tế phù hợp, an toàn, hiệu quả, phương án bảo vệ "vùng xanh"...
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn Đoàn Minh Thọ báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Đồng chí Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Đoàn Minh Thọ
báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, khẩn trương của cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng thị xã Ba Đồn. Để có thể sớm kiểm soát tình hình, đồng chí yêu cầu thị xã tiếp tục xác định để khoanh vùng đúng phạm vi; thần tốc triển khai xét nghiệm RT - PCR ở "vùng đỏ" hoàn thành chậm nhất vào ngày 18-9. Triển khai test nhanh kháng nguyên đối với các vùng có nguy cơ; xác định phương án, kế hoạch xét nghiệm và bảo đảm triển khai đúng theo kế hoạch để khoanh vùng sớm, hiệu quả. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp bố trí nguồn nhân lực để bổ sung kịp thời cho thị xã khi cần thiết, nhằm tăng tốc công tác xét nghiệm trên địa bàn; các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết F1, F2, phân loại, tổ chức cách ly theo quy định; thông báo rộng rãi và tuyên truyền để người dân chấp hành khai báo y tế; khử khuẩn tất cả các địa bàn có nguy cơ cao; tổ chức cách ly y tế tập trung cho các F1 tại thị xã, bảo đảm khung cách ly chặt chẽ, không để lây lan dịch tại các khu cách ly. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận cuộc làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; không hoang mang, lo lắng. Mặt khác, cần đánh giá sát đúng tình hình nguy cơ dịch bệnh trên toàn địa bàn để áp dụng các mức độ phòng, chống dịch phù hợp, quyết tâm giữ an toàn các "vùng xanh". 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý TX. Ba Đồn cần đánh giá tình hình dịch Covid-19 để triển khai công tác dạy học cũng như các nhiệm vụ khác trên địa bàn thật sát đúng, linh hoạt và hiệu quả.
 
A.Tuấn

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay5,020
  • Tháng hiện tại803,579
  • Tổng lượt truy cập34,334,298
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây