Sở Y tế tập trung hỗ trợ TX. Ba Đồn phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 17/09/2021 14:14

Sở Y tế tập trung hỗ trợ TX. Ba Đồn phòng chống dịch Covid-19

Sau khi TX. Ba Đồn ghi nhận 2 ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng, sáng nay (17-9), lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TX. Ba Đồn để khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, đồng chí Đoàn Minh Thọ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh và đồng chí Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã
chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch. Trong đó, tập trung tham mưu cho thị xã khẩn trương điều tra truy vết F1, F2; phong tỏa toàn bộ chợ Ba Đồn và các khu phố liên quan đến ca bệnh. 
 
Thành lập các tổ truy vết, xét nghiệm, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho toàn bộ tiểu thương và người dân (không để sót một ai), nhằm nhanh chóng làm sạch chợ Ba Đồn, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã phát biểu quán triệt tinh thần quyết liệt, khẩn trương chống dịch và đề nghị Sở Y tế hỗ trợ về mặt chuyên môn từ kinh nghiệm chống dịch của các địa phương vừa qua.  
Thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân thị xã Ba Đồn trong sáng 17-9.
Thần tốc lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân thị xã Ba Đồn trong sáng 17-9.

Đồng chí Bí thư Thị ủy lưu ý, lực lượng y tế thị xã phải thành lập ngay 4 đội: Xét nghiệm, điều tra truy vết, đánh giá nguy cơ và đội xử lý môi trường; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và CDC Quảng Bình đối với các vùng thực hiện Chỉ thị 16: 3 lần/7 ngày và thực hiện trong 14 ngày; đối với các vùng thực hiện Chỉ thị 15: 5-7 ngày/1 lần. 
 
Đồng chí yêu cầu Trung tâm Chỉ huy chỉ đạo các xã, phường triển khai ngay việc khai báo y tế đối với những người đã đến chợ Ba Đồn, các điểm tiếp xúc F0 và khẩn trương thực hiện test nhanh để phát hiện các trường hợp dương tính. 
 
Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đã yêu cầu lực lượng y tế đến cuối chiều nay phải thực hiện xong lấy mẫu RT-PCR đối với các khu vực phong tỏa của thị xã.
 
Được biết, ngay trong sáng nay, CDC Quảng Bình đã cử 1 đoàn công tác là những cán bộ có kinh nghiệm tham gia chống dịch cùng lực lượng y tế thị xã. Đồng thời hỗ trợ hóa chất, trang thiết bị y tế để thị xã Ba Đồn chủ động trong công tác dập dịch.
 
Theo thông tin từ Sở Y tế, trong số 400 mẫu xét nghiệm RT-PCR của thị xã Ba Đồn (được lấy mẫu trong chiều và tối 16-9) đã phát hiện thêm 1 trường hợp F1 của 2 bệnh nói trên dương tính với SASR-CoV-2.
 
Một số hình ảnh TX. Ba Đồn khẩn trương chống dịch trong sáng 17-9:
 

 
Theo Nội Hà

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay37,359
  • Tháng hiện tại835,918
  • Tổng lượt truy cập34,366,637
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây