Bí thư Thị ủy Ba Đồn làm việc với phường Ba Đồn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Thứ bảy - 18/09/2021 14:40
Sáng ngày 18/9, Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã làm việc với phường Ba Đồn để đánh giá tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường và triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các ban ngành liên quan.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn làm việc tại phường Ba Đồn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn làm việc tại phường Ba Đồn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
      Phường Ba Đồn là một trong 06 phường trung tâm của thị xã với mật độ dân cư đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh lây lan rất lớn. Vì vậy, ngay sau khi ghi nhận 02 trường hợp dương tính với Sars – CoV – 2  đều ở tại khu phố 6 phường Ba Đồn, phường đã triển khai ngay công tác phòng, chống dịch bệnh, tiến hành phong toả, đồng thời áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo từng cấp độ; phối hợp với các lực lượng khẩn trương lấy mẫu test nhanh trên địa bàn phường; kiểm soát chặt đồng thời tiến hành truy vết thần tốc tất cả các trường hợp có liên quan đến 02 F0. Thành lập các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường để kiểm soát chặt người và phương tiện qua lại.
    Trên cơ sở đánh giá tình hình và công tác triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn phường Ba Đồn, tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã thảo luận về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường, đặc biệt là tập trung vào công tác điều tra truy vết, xét nghiệm trên diện rộng; triển khai phương án cách ly y tế phù hợp, an toàn, hiệu quả…
Người dân thực hiện test nhanh tại KP 1, phường Ba Đồn
Người dân thực hiện test nhanh tại KP 1, phường Ba Đồn.
      Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn ghi nhận sự nỗ lực của phường trong công tác phòng chống dịch bệnh nhưng có lúc còn chủ quan, lơ là, chưa quyết liệt. Đồng chí đề nghị phường cần tích cực, khẩn trương và quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh vì Ba Đồn là phường trung tâm, dân cư tập trung đông nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất lớn. Để kiểm soát tình hình, đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu phường đánh giá đúng tình hình dịch bệnh để kịp thời có phương án xử lý; đặc biệt luôn cập nhật, thông tin cho Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch thị xã để báo cáo kịp thời để có phương án hỗ trợ; tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đúng bản chất để người dân hiểu, từ đó không hoang mang, lo lắng dẫn đến tình trạng tập trung đông người, tích trữ hàng hóa…; tăng cường xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn phường nhanh chóng, kịp thời; tại các điểm lấy mẫu phải tăng cường lực lượng các hội, đoàn thể của phường phối hợp cùng tham gia lấy mẫu cho người dân, trong khi lấy mẫu phải đảm bảo giãn cách, an toàn, có phương án lấy mẫu hợp lý nhằm tránh tập trung đông người tại các điểm lấy mẫu và lấy mẫu toàn bộ, không để bỏ sót trường hợp nào; phường tăng cường đôn đốc, chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế và Công an thị xã trong việc truy vết và lấy mẫu xét nghiệm; chủ động kích hoạt khu cách ly tập trung của phường khi có diễn biến xấu; phân công trách nhiệm cụ thể cho cấp ủy phụ trách trực tiếp các khu phố, gắn trách nhiệm từng người để báo cáo tình hình cụ thể tại các khu phố, đồng thời quan tâm công tác an sinh xã hội, không để người dân bị thiếu đói; Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 phường trực 24/24 giờ để kịp thời nắm tình hình, báo cáo lên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị xã..
Đồng chí Bí thư Thị ủy kiểm tra công tác lấy mẫu bệnh phẩm test nhanh sàng lọc tại KP 1, phường Ba Đồn
Đồng chí Bí thư Thị ủy kiểm tra công tác lấy mẫu bệnh phẩm test nhanh sàng lọc tại KP 1, phường Ba Đồn
     Dịp này, đồng chí Bí thư Thị ủy Trương An Ninh đã trực tiếp kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại điểm test nhanh khu phố 1, phường Ba Đồn. Tại đây, đồng chí lưu ý phường Ba Đồn cần quan tâm, phối hợp lực lượng để cùng lấy mẫu một cách nhanh chóng, kịp thời nhưng đảm bảo giữ khoảng cách an toàn tại điểm test.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại836,444
  • Tổng lượt truy cập34,367,163
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây