Thị xã Ba Đồn: Bảo đảm nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Chủ nhật - 19/09/2021 18:34
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thị xã Ba Đồn đã xây dựng các phương án cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu bảo đảm nhu cầu của người dân.
Các siêu thị đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch, đảm bảo về giá cả và chất lượng.
Các siêu thị đảm bảo cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch, đảm bảo về giá cả và chất lượng.
      Việc đảm bảo lương thực, thực phẩm trong phòng, chống dịch được các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thị xã đảm bảo nguồn cung, sẵn sàng điều phối lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu ở các địa phương có diễn biến dịch phức tạp.
    Mặc dù người dân lo lắng, mua hàng dự trữ trong những ngày qua, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, tại các siêu thị trên địa bàn thị xã như Thiện Nhân Center, siêu thị Hùng Hồng…hàng hóa vẫn dồi dào, phong phú. Ngay khi có ca dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, Thiện Nhân Center đã lên phương án chuẩn bị nguồn hàng kinh doanh thường xuyên, đồng thời còn dự trữ thêm một số mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng khi có dịch bệnh xảy ra.
Chị Trương Thị Thu Hiền, Giám đốc siêu thị Thiện Nhân cho biết: “Siêu thị Thiện Nhân chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch, đảm bảo về giá cả, dịch vụ, chất lượng sản phẩm sẽ luôn ổn định. Bên cạnh đó, các nhân viên siêu thị đã luôn tuân thủ theo quy định 5K về phòng, chống dịch Covid- 19. Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo giá cả mà chúng tôi đã cập nhật đầy đủ trên trang điện tử và số hotline của siêu thị, chúng tôi cũng đã cung cấp dịch vụ đi chợ hộ để phục vụ nhu cầu của khách hàng.”
Siêu thị Thiện Nhân Center chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng,
Nguồn hàng đảm bảo phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng,
    Hàng hóa ở siêu thị đã được dự trữ tăng gấp đôi, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu nên người dân không sợ thiếu nguồn cung. Đặc biệt, siêu thị cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để xây dựng nguồn dự trữ, vận chuyển bảo đảm đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong mọi tình huống.
     Thực hiện chỉ đạo của thị xã, hiện các siêu thị, doanh nghiệp và chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch ở các phường, xã đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, tiểu thương tại chợ Xép, thị xã Ba Đồn cho biết: “Từ khi có ca dịch trên địa bàn, các mặt hàng thiết yếu giá cả vẫn ổn định, không có tình trạng tăng giá, các tiểu thương chúng tôi cũng luôn đảm bảo cung cấp hàng hóa, không để bà con nhân dân thiếu thốn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn thực hiện quy định 5K của Bộ y tế để vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.”
     Qua ghi nhận trong hệ thống các siêu thị, các chợ và chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố thì giá cả của các loại hàng hóa được niêm yết rõ ràng và ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, “sốt giá”. Mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng do tin tưởng vào khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu của hệ thống các siêu thị, các chợ và chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch nên tâm lý người dân trên địa bàn thị xã trong mua sắm hàng hóa tương đối ổn định.
728 4175 00 15 02 00 Still012
Các chợ vẫn luôn cung ứng hàng hóa, thực phẩm đầy đủ cho người dân
    Chị Nguyễn Thị Châu- KP 4, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Từ khi xuất hiện ca nhiễm dịch Covid- 19 trên địa bàn thị xã, người dân chúng tôi đã chọn giờ đi chợ ngay từ sớm để tránh tụ tập đông người, mua những mặt hàng thiết yếu đủ dùng cho gia đình, không tích trữ hàng hóa bởi vì chúng tôi thấy các chợ và siêu thị vẫn luôn cung ứng hàng hóa đầy đủ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân chúng tôi.”
       Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền thị xã và chuẩn bị đầy đủ của các doanh nghiệp, người dân có thể yên tâm trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp hơn, thị xã sẽ kích hoạt các “kịch bản” đã được xây dựng để đáp ứng nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Vì vậy, người dân không cần lo lắng, không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh; chỉ mua hàng hóa theo đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình, tránh tập trung đông người để mua tích trữ hàng hóa sẽ làm dễ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Một số hình ảnh tại các chợ và siêu thị
các mặt hàng tại chợ vẫn đủ cung ứng cho người dân
 
728 4175 00 15 39 13 Still014
 
Các mặt hàng tại các chợ vẫn đảm bảo cung ứng cho người tiêu dùng
 
728 4175 00 15 25 06 Still013
 
image 50751745
 
Siêu thị Thiện Nhân Center chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng,

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường ​​​​​​​- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay30,842
  • Tháng hiện tại829,401
  • Tổng lượt truy cập34,360,120
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây