Ghi nhận thêm 02 ca dương tính: Thị xã Ba Đồn thần tốc truy vết F1, F2.

Thứ bảy - 18/09/2021 06:08
Sáng ngày 18/9, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã – Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng chống Covid-19 thị xã chủ trì cuộc họp với các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã.  
Ghi nhận thêm 02 ca dương tính: Thị xã Ba Đồn thần tốc truy vết F1, F2.
Theo đó, trong sáng ngày 18/9, thị xã Ba Đồn ghi nhận thêm 02 ca dương tính với Sars-Cov-2 đó là L.C.N (1989) tại TDP Minh Lợi, phường Quảng Thọ và H.T.H.L (1988) trú tại khu phố 6, phường Ba Đồn. Được biết, ca bệnh tại phường Quảng Thọ nằm trong khu phong tỏa.
Sau khi xác nhận thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn đã tiến hành họp bàn, triển khai các phương án nhanh chóng truy vết các F1, F2 liên quan.
Tại cuộc họp, đồng chí Đoàn Minh Thọ - PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã lưu ý tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan rất cao. Đặc biệt ca bệnh vừa phát hiện ngoài khu phong tỏa có lịch trình di chuyển phức tạp vì vậy các thành viên BCĐ từ thị xã đến cơ sở, các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền các địa phương cần phải tập trung cao cho công tác phòng chống dịch; Tập trung truy vết nhanh các trường hợp F1, F2 để đưa vào diện cách ly, nếu trường hợp nào không đi cách ly thì phải cưỡng chế và biện pháp xử lý. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Trung tâm Y tế phải xây dựng kế hoạch xét nghiệm cụ thể rõ ràng để UBND phê duyệt, quá trình lấy mẫu bảo đảm không bỏ sót một ai, lấy mẫu khu vực nào xong khu vực đó, tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuyên truyền để người dân bình tĩnh, không hoang mang, tuyệt đối chấp hành các quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay33,785
  • Tháng hiện tại832,344
  • Tổng lượt truy cập34,363,063
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây