Ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT: Nghiêm túc và an toàn

Thứ sáu - 08/07/2022 05:26

Ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT: Nghiêm túc và an toàn

Ngày 7/7, gần 11.000 thí sinh Quảng Bình bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong ngày thi đầu tiên, thí sinh dự thi hai môn là Ngữ văn và Toán. Đây là 2 trong 3 môn thi bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ) tại kỳ thi năm nay. 
Thí sinh được phổ biến quy chế trước khi làm bài thi
Thí sinh được phổ biến quy chế trước khi làm bài thi.

Để tổ chức tốt kỳ thi, tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và hỗ trợ cho thí sinh dự thi.


Ngành GD-ĐT đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất phục vụ các điểm thi, phòng thi bảo đảm đủ ánh sáng và thoáng mát, bố trí phòng bảo quản đề thi, bài thi ở vị trí cách biệt với các hoạt động khác; có phương án chủ động phòng, chống cháy nổ và ứng phó với các tình huống bất thường bởi thời tiết.
 
Các điểm thi đều bố trí bảng thông báo chung ở vị trí thuận lợi nhằm cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết, như: Danh sách thí sinh, lịch thi, nội quy thí sinh, hiệu lệnh và thời gian có mặt của thí sinh trong các buổi thi...  
Rời phòng thi, đa số thí sinh đều cảm thấy tự tin vì đã làm tốt các bài thi.
Rời phòng thi, đa số thí sinh đều cảm thấy tự tin vì đã làm tốt các bài thi.

Trong kỳ thi này, toàn tỉnh tổ chức một hội đồng thi với 30 điểm thi gồm 439 phòng thi, 20 phòng chờ và 90 phòng thi dự phòng để ứng phó với tình huống phát sinh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các cơ sở giáo dục ít học sinh được ghép với các cơ sở giáo dục khác lân cận để tổ chức một điểm thi. Các thí sinh tự do, thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi chung với thí sinh học chương trình giáo dục THPT (bảo đảm có ít nhất 60% thí sinh lớp 12 giáo dục THPT trong tổng số thí sinh của điểm thi) thuộc địa bàn các huyện/thị xã/thành phố nhằm giúp công tác tổ chức thi được thuận lợi và thí sinh không phải đi dự thi quá xa.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ coi thi gồm 1.646 và 334 người làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Hội đồng thi cũng bố trí kíp trực y tế tại các điểm thi để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và kịp thời sơ cấp cứu, xử lý các tình huống phát sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Các thí sinh trao đổi với phụ huynh sau khi kết thúc môn thi.

Thí sinh trao đổi với phụ huynh sau khi kết thúc môn thi Toán.

Trong ngày thi đầu tiên, đa số thí sinh đều làm tốt bài thi. Nhiều thí sinh cho rằng đề thi vừa sức, nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 nên đã có sự ôn tập kỹ lưỡng. Trước đó, thí sinh đã được làm quen với kỳ thi thử theo đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT nên có tâm lý thoải mái, tự tin khi bước vào kỳ thi.

Em Hoàng Trọng Tấn, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới cho rằng, đề thi văn năm nay khá “dễ”, bởi nằm trong chương trình học và ôn tập, nên bản thân em cùng các bạn đều làm bài tốt. Em hài lòng với bài làm của mình.

Nói về đề thi môn Ngữ văn, cô giáo Nguyễn Thị Hiểu, làm nhiệm vụ ở điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch) cho hay: Đề thi môn văn khá vừa sức đối với học sinh. Song đề có tính gợi mở, đòi hỏi thí sinh phải phát huy được tính sáng tạo và đó cũng là điểm mấu chốt để thí sinh đạt điểm tốt nhất.

Đối với phần thi môn Toán, đa số thí sinh đều cho rằng không quá khó. Nhiều em bày tỏ niềm vui là có thể đạt được điểm tối đa. Song cũng có em chưa hoàn thành hết bài thi như mong muốn. Em Trần Thị Hồng Thủy, điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP. Đồng Hới) cho rằng: Đối với những học sinh theo học khối xã hội (chuyên Sử) như em thì đề toán năm nay có hơi khó. Song em cũng đã hoàn thành bài thi khoảng 80%. Với em đây là một kết quả tốt.

Các tình nguyện viên tham gia "tiếp sức mùa thi"
tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Điều đáng ghi nhận là các lực lượng chức năng đã triển khai tốt các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các giờ cao điểm.

Theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 10.997 thí sinh đăng ký dự thi, song trong ngày thi đầu tiên có 33 thí sinh vắng mặt, trong đó, 1 trường hợp là F0, 1 trường hợp mất trước khi thi, 2 trường hợp bị tai nạn đang nằm viện, 1 trường hợp đang ốm, 11 em thuộc diện miễn thi và 17 trường hợp không có lý do. 

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, không có cán bộ làm nhiệm vụ thi và thí sinh vi phạm quy chế. Ngày 8/7, buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội), buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. 

Nh. V
https://www.baoquangbinh.vn/giao-duc/202207/ngay-dau-tien-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nghiem-tuc-va-an-toan-2201776/

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay17,890
  • Tháng hiện tại571,354
  • Tổng lượt truy cập34,102,073
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây