Thị xã Ba Đồn: Bàn giải pháp nâng cao chỉ số CCHC trên địa bàn thị xã.

Thứ hai - 04/07/2022 18:07
Chiều ngày 04/7, đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị bàn giải pháp nâng cao chỉ số CCHC trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
     Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác CCHC với tổng điểm chỉ số CCHC năm 2021 đạt 86,46 điểm.
   Đến nay, thị xã có 19/19 phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã và 16/16 xã, phường thực hiện soạn thảo văn bản, xây dựng văn bản và trình lãnh đạo cơ quan trực tiếp ký số trên hệ thống quản lý văn bản điều hành.
   6 tháng đầu năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hơn 23.100 hồ sơ, trong đó có 22.718 hồ sơ trực tiếp và 136 hồ sơ trực tuyến; đã giải quyết được hơn 22.400 hồ sơ và đang giải quyết 713 hồ sơ.
    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã đã thực hiện niêm yết, công khai các thủ tục hành chính.
Thảo luận tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, mặc dù thị xã đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao các chỉ số CCHC, tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa cao. Để làm tốt hơn công tác CCHC trong thời gian tới, nhiều đại biểu đã trao đổi thẳng thắn những mặt còn thiếu sót, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện, trong đó có nguyên nhân như: do các địa phương ngay từ đầu năm không xây dựng kế hoạch CCHC hàng năm; công tác tuyên truyền CCHC chưa đa dạng; tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống văn bản quy pháp pháp luật chưa cao, việc phát hiện những bất cập, vướng mắc trong các văn bản quy phạm pháp luật chưa kịp thời, tiếp thu ý kiến, giải trình đối với các ý kiến, kiến nghị của người dân còn chậm…
Các đại biểu tham dự hội nghị (10)
Các đại biểu tham dự hội nghị.
     Qua nghe ý kiến trình bày về những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết CCHC của các phòng, ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã. Đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó chủ tịch UBND thị xã yêu cầu trong thời gian tới cần chấn chỉnh và đạt kết quả hơn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát và điều hành CCHC; tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; thực hiện nghiêm túc, có chất lượng công tác xây dựng và thi hành pháp luật; kiểm tra, xử lý, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; công khai thủ tục hành chính và quá trình giải quyết hồ sơ tại thị xã và các địa phương.
    Đồng chí Phó chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh thêm về việc cần nâng cao trình độ và thái độ của công chức, viên chức khi hướng dẫn người dân lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC. Thực hiện hiệu quả mô hình “Công sở thân thiện, kỷ cương, trách nhiệm”…

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay15,397
  • Tháng hiện tại826,123
  • Tổng lượt truy cập33,464,698
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây