Trao 2.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 100 thiết bị lọc nước cho hội viên phụ nữ thị xã Ba Đồn.

Thứ năm - 30/06/2022 15:28
Sáng ngày 30/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại INTRACO và Hội LHPN thị xã Ba Đồn tổ chức Chương trình phân phối thiết bị lọc nước và bếp đun tiết kiệm năng lượng (bếp Ecozen) vì cộng đồng và biến đổi khí hậu cho hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Trao tặng bếp Ecozen cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,
Trao tặng bếp Ecozen cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,
     Bếp Ecozen được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp nhận có hiệu suất 38,44%, tuổi thọ 10 năm với trọng lượng 2,5 kg. Bếp được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện trong quá trình sử dụng và thân thiện với môi trường. Đây là loại bếp được thiết kế tối ưu hóa để đốt các phế phẩm nông nghiệp, có ưu điểm nhiệt độ cao, dễ nhóm, đun nhanh, ít khói, giảm lượng khí thải và tiết kiệm 50% nhiên liệu so với bếp kiềng thường dùng.
     Thiết bị lọc nước Ecozen có lõi gốm, bao gồm than hoạt tính và nano bạc, có chức năng lọc sạch nước cặn lắng bùn đất, gỉ sét, vi khuẩn, virus… đảm bảo lọc nước đầu ra đủ tiêu chuẩn để uống theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
    Mục tiêu của chương trình là tạo cơ hội cho các hội viên phụ nữ tiếp cận với sản phẩm bếp đun tiết kiệm năng lượng; góp phần tiết kiệm thời gian, cải thiện sức khoẻ của người dân, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phát huy vai trò phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường.
Trao tặng 100 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ xã Quảng Hòa
Trao tặng 100 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ xã Quảng Hòa.
      Theo kế hoạch, trong dịp này, thị xã Ba Đồn tiếp nhận 2000 bếp Ecozen, 2.500 bình lọc nước phân bổ cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trước mắt, Hội đã hỗ trợ 300 bếp Ecozen cho hội viên phụ nữ xã Quảng Trung và 100 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ xã Quảng Hòa.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay10,355
  • Tháng hiện tại704,359
  • Tổng lượt truy cập34,235,078
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây