Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G".

Thứ sáu - 31/03/2023 17:59
Lo ngại bị khóa sim 1 chiều sau ngày 31/3, người dân thị xã Ba Đồn đang hối hả đến điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.
Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G".
    Theo Bộ TT&TT, sau ngày 31/3/2023, các nhà mạng bắt đầu thực hiện khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những thuê bao này sẽ bị nhà mạng khóa thông tin 2 chiều và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân. Cục Viễn thông nhấn mạnh việc yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của những thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.
     Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm giao dịch của các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone trên địa bàn thị xã Ba Đồn cho thấy gần đến hạn chót 31/3, ngày càng có nhiều người dùng đến điểm giao dịch của các nhà mạng để tiến hành chuẩn hóa thông tin thuê bao.
     Theo chị Nguyễn Thị Thanh Hiền- Nhân viên tại điểm giao dịch Viettel cho biết: “Số lượng khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng mạnh vào những ngày cuối tháng 3, đặc biệt là vào khoảng 3 ngày gần đây khi sát đến ngày cuối cùng để thực hiện chuẩn hóa. Việc này dẫn đến cường độ làm việc của nhân viên trong ngày rất cao”.
      Theo Cục Viễn thông, việc chuẩn hoá thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Bộ TT&TT yêu cầu các mạng phải thông báo tới khách hàng và xây dựng nhiều kênh hỗ trợ chuẩn hóa thông tin (trực tuyến qua ứng dụng, trang web, đến trực tiếp cửa hàng hoặc nhân viên nhà mạng tới gặp khách hàng). Các nhà mạng được chỉ đạo phải rà soát phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được đánh giá là hoạt động cần thiết nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định, thực hiện hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay14,039
  • Tháng hiện tại536,447
  • Tổng lượt truy cập34,067,166
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây