Bàn giải pháp để vừa đảm bảo tiến độ thi công đường bộ cao tốc Bắc- Nam vừa đảm bảo không ảnh hưởng đến công tác dạy và học

Thứ sáu - 31/03/2023 08:59
Để làm rõ hơn một số nội dung báo chí đã nêu liên quan đến việc chưa di dời trường học đã thi công đường bộ cao tốc Bắc- Nam khiến hơn 500 em học sinh chịu khổ, chiều ngày 30/3, tại hội trường UBND xã Quảng Hải, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn Đoàn Minh Thọ cùng các đồng chí trong đoàn công tác của thị xã đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Quảng Hải, đơn vị thi công đường bộ cao tốc Bắc- Nam và đại diện trường TH&THCS Quảng Hải để bàn các giải pháp vừa đảm bảo bảo tiến độ thi công đường bộ cao tốc Bắc- Nam vừa đảm bảo không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh trên địa bàn.
Đơn vị thi công đường bộ cao tốc Bắc- Nam tại xã Quảng Hải.
Đơn vị thi công đường bộ cao tốc Bắc- Nam tại xã Quảng Hải.
     Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 có quy mô lớn, là dự án trọng tâm, cấp bách được quan tâm chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực thực hiện, vì vậy, ngay sau khi hoàn thành công tác trích đo, đơn vị thi công đã tiến hành triển khai thực hiện.
Tuy nhiên, việc chưa di dời, hoàn trả mặt bằng của một số công trình đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Tại xã Quảng Hải, việc học tập của nhiều em học sinh trường TH&THCS bị ảnh hưởng không nhỏ do tiếng ồn từ các phương tiện máy móc và bụi.
Đơn vị thi công thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường
Đơn vị thi công thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.
    Để khắc phục tình trạng đó, tại buổi làm việc, các bên liên quan đã đề xuất nhiều giải pháp phù hợp để vừa đảm bảo tiến độ thi công đường cao tốc Bắc- Nam vừa đảm bảo không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Đơn vị thi công cũng đã cam kết sẽ không gây tiếng ồn và bụi bẩn ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em. Với những khối công việc có tiếng ồn lớn đơn vị sẽ được thực hiện vào ngày nghỉ, các giờ buổi trưa, buổi tối và lúc sáng sớm khi học sinh nghỉ học, ngoài ra còn thực hiện các biện pháp che chắn để đảm bảo an toàn công trường thi công, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Toàn cảnh buổi làm việc (11)
Đồng chí Chủ tịch UBND Đoàn Minh Thọ phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.
     Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND Đoàn Minh Thọ yêu cầu lãnh đạo xã Quảng Hải thường xuyên theo dõi tình hình để tham mưu cho UBND thị xã có biện pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra. Trường học thực hiện công tác dạy tốt, học tốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh, đảm bảo giờ lên lớp đúng quy định, đơn vị thi công chấp hành nghiêm các nội dung như đã cam kết.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay15,710
  • Tháng hiện tại779,240
  • Tổng lượt truy cập34,309,959
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây