Niềm vui từ những ngôi nhà “ Đại đoàn kết”

Chủ nhật - 06/10/2024 17:26
Với quyết tâm chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm huy động nguồn lực xã hội chung tay giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.
UBMTTQVN thị xã Ba Đồn trao hõ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
UBMTTQVN thị xã Ba Đồn trao hõ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
     Nhiều năm qua, phong trào xây nhà đại đoàn kết đã khơi dậy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ, thực sự mang lại kết quả thiết thực.
Riêng năm 2024 này , UBMTTQVN thị xã đã trích hỗ trợ làm mới và sửa chữa 27 nhà đại đoàn kết trị giá 1 tỷ 600 triệu đồng.
Xây dựng nhà đại đoàn kết là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn. Điều đó không chỉ giúp người nghèo có được ngôi nhà mới, mà còn động viên họ hăng hái lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.
    Thời gian tới, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa thiết thực của hoạt động giúp đỡ người nghèo, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn sẽ tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo. Đồng thời tiếp tục rà soát, lập danh sách các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết vào thời gian sớm nhất, góp phần tạo thêm nguồn lực thực hiện chương trình an sinh xã hội và công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay8,209
  • Tháng hiện tại463,562
  • Tổng lượt truy cập39,283,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây