Thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao xã Quảng Tân

Thứ ba - 05/12/2023 13:50
     Sáng ngày 05/12, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị thẩm tra hồ sơ, đánh giá thực tế kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao đối với xã Quảng Tân  năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.
Hội nghị thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện NTM nâng cao xã Quảng Tân
Hội nghị thẩm tra, đánh giá kết quả thực hiện NTM nâng cao xã Quảng Tân
   Sau khi đạt xã chuẩn nông thôn mới vào năm 2016, xã Quảng Tân tiếp tục nâng cao các tiêu chí để thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao. Xác định rõ xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và có ý nghĩa lớn đối với đời sống xã hội, Đảng bộ, chính quyền xã Quảng Tân đã huy động mọi nguồn lực, phát huy tính tích cực, tự chủ của Nhân dân; tranh thủ các nguồn lực xã hội, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Theo báo cáo của UBND xã Quảng Tân, đến nay địa phương đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Để xây dựng xã NTM nâng cao, Quảng Tân đã huy động tổng kinh phí trên 38  tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách Trung ương và tỉnh 14 tỷ đồng; thị xã 21 tỷ đồng; ngân sách xã 1 tỷ 800 triệu đồng và nhân dân đóng góp  ngày công, tài sản hơn 1 tỷ 200 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng đoàn công tác tham quan trường Mầm non Quảng Tân
Đoàn công tác tham quan trường Mầm non Quảng Tân
     Đến nay, hệ thống đường trục thôn xóm, ngõ xóm, đường liên thôn toàn xã đã được bê tông hóa, đảm bảo phục vụ Nhân dân đi lại thuận tiện; Xây dựng được tuyến đường có cây xanh, cây cảnh. Hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, phong trào xây dựng NTM nâng cao được nhân dân đồng tình ủng hộ cao; Vai trò lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo điều hành của chính quyền được tăng cường, vai trò của các tổ chức chính trị xã hội được khẳng định; Quy chế dân chủ cơ sở được phát huy; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
      Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, các thành viên Đoàn thẩm tra Nông thôn mới thị xã Ba Đồn đã đóng góp ý kiến liên quan đến một số vấn đề và đề nghị xã Quảng Tân tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện một số nội dung trong báo cáo phù hợp với Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí ngoài thực địa.
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao những kết quả xã Quảng Tân đạt được trong quá trình xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục điều chỉnh báo cáo, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo góp ý của thành viên Đoàn thẩm định; Đẩy mạnh xã hội hóa để tiếp tục hoàn thiện, duy trì hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa; Quan tâm hơn nữa đến chất lượng môi trường sống. Các cơ quan chuyên môn của thị xã, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng  Chương trình xây dựng nông thôn mới thị xã tích cực phối hợp, hỗ trợ xã hoàn thành các nội dung, hồ sơ minh chứng xây dựng NTM nâng cao theo kế hoạch.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay21,171
  • Tháng hiện tại819,730
  • Tổng lượt truy cập34,350,449
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây