Thị xã Ba Đồn: Hướng đến sự hài lòng của người dân trong thực hiện  cải cách hành chính.

Thứ ba - 29/06/2021 14:19
Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước Quảng Bình nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng, công tác cải cách hành chính luôn được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, toàn diện UBND thị xã, góp phần giảm khâu trung gian, tinh gọn bộ máy, cải thiện chỉ số CCHC của thị xã.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã Ba Đồn.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã Ba Đồn.
        Để công tác CCHC thực sự đi vào nền nếp, chất lượng và đạt hiệu quả, thị xã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, tổ chức các lớp tập huấn, phổ biến những quy định mới trong thực hiện cơ chế một cửa, kỹ năng giao tiếp hành chính khi thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Nhờ đó, công tác CCHC trên địa bàn thị xã từng bước được đồng bộ và hiệu quả. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch, làm TTHC với chính quyền địa phương, bộ phận một cửa tại các xã, phường đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các văn bản pháp quy thuộc bộ TTHC, các hồ sơ, biểu mẫu có liên quan... Tại bộ phận một cửa, nhiều công việc liên quan đến thủ tục giấy tờ giải quyết khá phức tạp, nên việc bố trí cán bộ được thị xã Ba Đồn lựa chọn kỹ càng nhằm hướng dẫn nhân dân tận tình việc kê khai, lấy những giấy tờ cần thiết.
     Năm 2017, UBND thị xã Ba Đồn là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Việc áp dụng ISO 9001:2015 vào thực hiện tại các phòng chuyên môn của UBND thị xã trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện các chỉ số CCHC; giúp cán bộ, công chức triển khai công việc và quản lý hồ sơ công việc một cách khoa học, rút ngắn thời gian xử lý các văn bản, giải quyết các TTHC nhanh chóng, đúng thời gian. UBND thị xã cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt của các cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai đồng bộ chữ ký số; gửi nhận văn bản điện tử theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
      Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng chuyên môn tại bộ phận một cửa, cải thiện hơn nữa chất lượng cung ứng các dịch vụ công trên địa bàn, hướng đến sự hài lòng của người dân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay23,241
  • Tháng hiện tại786,771
  • Tổng lượt truy cập34,317,490
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây