Thị xã Ba Đồn: Khai mạc hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương

Thứ tư - 27/12/2023 13:07
Sáng ngày 27/12, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Ba Đồn (20/12/2012-20/12/2023), tại sân Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn, UBND thị xã tổ chức Khai mạc hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Tình-PCT.UBND thị xã.
Thị xã Ba Đồn: Khai mạc hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương
     Với 16 gian hàng đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại, hơn 165 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của các địa phương được giới thiệu, trưng bày, như: nem chua Quảng Long, tỏi Quảng Minh, đũa gỗ Quảng Thủy, nước mắm Nhân Thọ, dưa lưới Quảng Phúc… và nhiều sản phẩm đặc trưng do người dân địa phương sản xuất như: bột cháo canh, bánh đa nướng, bắp rang trên cát, bánh đúc, bánh xèo… đã thu hút nhiều khách hàng đến tham quan và mua bán.
Ngoài việc trưng bày các sản phẩm, các đơn vị tham gia còn hướng đến tiêu chí đảm bảo an toàn thực phẩm, đưa những sản phẩm tươi, ngon, chất lượng nhất đến người tiêu dùng.
BTC tặng hoa chúc mừng 16 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm
BTC tặng hoa chúc mừng 16 đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm.
      Phát biểu khai mạc tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Tình-PCT UBND thị xã nhấn mạnh, hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã; đồng thời quảng bá các sản phẩm thể hiện hình ảnh và bản sắc văn hóa của người dân thị xã Ba Đồn, là điều kiện để phát triển kinh tế, du lịch thị xã. Thông qua hoạt động trưng bày các gian hàng còn giúp người dân, cán bộ, công  nhân viên chức hiểu biết đầy đủ hơn các sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng của địa phương thị xã. Từ đó, phát động phong trào thi đua, hỗ trợ lẫn nhau phát triển sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn, đặc biệt liên kết chuỗi sản sản phẩm hàng hóa đa dạng về chủng loại và đảm bảo sản lượng để đưa các sản phẩm OCOP của địa phương tiến xa hơn trên thị trường.
Các đại biểu dự lễ Khai mạc
Các đại biểu dự lễ Khai mạc.
      Sau lễ khai mạc, Ban giám khảo đã tiến hành chấm điểm theo 5 tiêu chí chính gồm: Thời gian tham gia, hoàn thành gia hàng; Sản phẩm tổng thể; Trang trí gian hàng; Về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bao bì nhãn mác các sản phẩm; Trang phục và phong cách quản lý gian hàng.
     Hoạt động trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân trong và ngoài địa bàn thị xã đến tham quan và hưởng ứng.
Theo kế hoạch, hoạt động này sẽ được bế mạc vào chiều ngày 28/12/2023.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay32,932
  • Tháng hiện tại831,491
  • Tổng lượt truy cập34,362,210
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây