Thị xã Ba Đồn: Nhiều giải pháp trong công tác giảm nghèo

Thứ sáu - 08/04/2022 11:29
Nhờ triển khai, thực hiện đồng bộ các chính sách, chương trình giảm nghèo bền vững mà những năm trở lại đây, công tác giảm nghèo của thị xã Ba Đồn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,38%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.
Mô hình trồng Tỏi đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong những năm qua.
Mô hình trồng Tỏi đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong những năm qua.
     Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra, nhưng nhờ triển khai đồng bộ hiệu quả các chính sách giảm nghèo, điều kiện sống của người nghèo trên địa bàn thị xã được cải thiện rõ rệt. Đến cuối năm 2021, tổng số hộ nghèo trên địa bàn thị xã còn 405 hộ, chiếm tỷ lệ 1,38% giảm 0,26% đạt 130% KH, hộ cận nghèo còn 1.077 hộ chiếm tỷ lệ 3,67%, giảm 0,67%, đạt 111,6% KH đề ra.
Trao đổi thêm với phóng viên, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: “Thị xã luôn xác định công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; cấp ủy, chính quyền thị xã đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người dân như hỗ trợ vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây con, giống, tạo việc làm, hỗ trợ xây dựng nhà ở. Các chính sách thực hiện mức tối thiểu về một số dịch vụ xã hội cơ bản cho người dân như giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch và thông tin được thực hiện có hiệu quả… Từ đó từng bước hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
     Để thực hiện mục tiêu năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,2%, thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội; vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giúp đỡ hộ nghèo phát triển kinh tế hộ gia đình, tăng thu nhập.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay1,985
  • Tháng hiện tại665,669
  • Tổng lượt truy cập34,196,388
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây