Hưởng ứng lời kêu gọi “Chung tay giúp đỡ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn”

Thứ năm - 31/03/2022 09:09
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã “Chung tay giúp đỡ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn”, nhằm kịp thời chăm sóc, nuôi dưỡng, giảm nhẹ nỗi đau thương, mất mát của các em, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban nhân dân thị xã vừa có Công văn số 513/UBND ngày 30/3/2022 gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, UBND các xã, phường với các nội dung sau:
Những năm qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn thị xã Ba Đồn còn có trên 120 trẻ em rơi vào cảnh mồ côi vì mất đi cha mẹ, trong đó có trên 60 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tương lai phải đối mặt với nhiều thử thách, nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.
Để hưởng ứng Lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã “Chung tay giúp đ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn”, nhằm kịp thời chăm sóc, nuôi dưỡng, giảm nhẹ nỗi đau thương, mất mát của các em, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã đề nghị:
1. Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, địa phương; các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống "Tương thân tương ái" tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân cùng chung tay góp sức, ủng hộ, giúp đỡ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hình thức ủng hộ, hỗ trợ trên cơ sở tự nguyện, theo lòng hảo tâm.
Hình thức ủng hộ: Tuỳ theo khả năng để nhận giúp đỡ thường xuyên 500.000đ/em/tháng trong thời gian 5 năm hoặc cho đến khi các em đến tuổi trưởng thành. Hoặc ủng hộ trực tiếp vào Quỹ “Tình thương cho em” tại Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã.
2. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội LHPN thị xã chủ trì, phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình kết nối “Mẹ đỡ đầuvào cuối tháng 4 năm 2022 đảm bảo ý nghĩa, thiết thực; đồng thời tôn vinh những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, những tấm lòng nhân ái tham gia ủng hộ Quỹ “Tình thương cho em”. Cung cấp thông tin, địa chỉ của các em, kết nối, tiếp nhận, tổng hợp các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ báo cáo kết quả cho UBND thị xã.
Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban nhân dân thị xã đề nghị các phòng ban, cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hãy dang rộng vòng tay nhân ái nhằm giúp đỡ các em vượt qua nỗi đau, giúp các em có được tình cảm ấm áp và sự chăm sóc tận tình của cộng đồng và xã hội./.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay23,564
  • Tháng hiện tại834,290
  • Tổng lượt truy cập33,472,865
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây