Thị xã Ba Đồn: Cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân.

Thứ sáu - 18/03/2022 15:16
Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) nhằm góp phần nâng cao chất lượng giải quyết công việc, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Phòng giao dịch 1 cửa phường Quảng Long giải quyết các TTHC nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.
Phòng giao dịch 1 cửa phường Quảng Long giải quyết các TTHC nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.
     Năm 2017, UBND thị xã Ba Đồn là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Việc áp dụng ISO 9001:2015 vào thực hiện tại các phòng chuyên môn của UBND thị xã trong thời gian qua đã đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện các chỉ số CCHC; giúp cán bộ, công chức triển khai công việc và quản lý hồ sơ công việc một cách khoa học, rút ngắn thời gian xử lý các văn bản, giải quyết các TTHC nhanh chóng, đúng thời gian.
      Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch, làm TTHC với chính quyền địa phương, bộ phận một cửa tại các xã, phường đã thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các văn bản pháp quy thuộc bộ TTHC, các hồ sơ, biểu mẫu có liên quan... Nhằm hiện đại hóa nền hành chính nhà nước, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, khai thác có hiệu quả cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đã được trang bị. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành đã thay thế hoàn toàn sổ văn bản đi và đến thủ công, góp phần tiết kiệm thời gian và giảm thiểu văn bản giấy. Hiện, trên địa bàn thị xã có 100% cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
     Để có thể mang tới sự hài lòng cho người dân, thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai các biện pháp chấn chỉnh, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật trong việc giải quyết TTHC liên quan đến các tổ chức, cá nhân. Để tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được, góp phần tăng hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng chuyên môn của cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa, cải thiện hơn nữa chất lượng cung ứng các dịch vụ công trên địa bàn, nâng cao sự hài lòng của người dân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay29,227
  • Tháng hiện tại692,911
  • Tổng lượt truy cập34,223,630
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây