Thị xã Ba Đồn: Lễ thả giống tái tạo nguồn thủy sản năm 2022.

Thứ năm - 31/03/2022 11:35
Sáng ngày 31/3, thị xã Ba Đồn tổ chức thả 380.000 con tôm sú giống và 2.900 con cá chẽm giống trên lưu vực sông Gianh nhằm tái tạo nguồn thủy sản năm 2022. Tham dự lễ có đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình; thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Các đại biểu tham gia thả giống trên sông Gianh.
Các đại biểu tham gia thả giống trên sông Gianh.
      Hoạt động thả tôm, cá giống về với môi trường tự nhiên nhằm tái tạo lại nguồn lợi thủy sản được thị xã Ba Đồn tổ chức hàng năm với thông điệp “Vì cuộc sống của chúng ta và thế hệ mai sau, hãy chung tay bảo vệ, tái tạo môi trường và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên”. Trong đợt này, thị xã đã thả 380.000 con tôm sú giống và 2.900 con cá chẽm trên sông Gianh (tại phường Quảng Phong). Số tôm, cá giống nói trên đều được kiểm tra chất lượng thủy sản, được kiểm dịch, bảo đảm đúng kích cỡ và sinh trưởng tốt khi sống trong môi trường tự nhiên. Song song với việc thả tôm, cá giống để tái tạo lại nguồn thủy sản hàng năm, thị xã Ba Đồn cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân nên hạn chế các hoạt động khai thác, đánh bắt ảnh hưởng đến hệ sinh thái. Không nên khai thác thủy sản bằng xung điện, sử dụng chất nổ… làm cho nguồn lợi thủy sản trên sông Gianh ngày càng suy giảm.
      Đây là một hoạt động nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt, làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái. Thông qua hoạt động này nhằm góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức quản lý nhà nước và quần chúng nhân dân hiểu về tầm quan trọng, ý nghĩa và giá trị của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay22,060
  • Tháng hiện tại785,590
  • Tổng lượt truy cập34,316,309
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây