Thị xã Ba Đồn: Nỗi lo thiếu sân chơi cho trẻ dịp hè.

Thứ hai - 20/06/2022 15:13
Hiện nay, các em học sinh trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang bước vào kỳ nghỉ hè. Thiếu sân chơi cho trẻ đang là vấn đề nhức nhối của nhiều bậc phụ huynh mỗi khi hè về. Năm nay cũng như những năm trước, việc tìm được sân chơi lành mạnh, bổ ích để trẻ có thể thoải mái vận động, đảm bảo an toàn là vấn đề không chỉ các bậc phụ huynh mà còn được toàn xã hội quan tâm.
Nhiều em nhỏ chơi ở ngoài đường, giũa thời tiết nắng nóng.
Nhiều em nhỏ chơi ở ngoài đường, giũa thời tiết nắng nóng.
     Toàn thị xã hiện có hơn 33.000 trẻ em dưới 16 tuổi, thiếu không gian cho trẻ em vui chơi, giải trí là một thực trạng tồn tại ở thị xã trong nhiều năm qua. Ngay tại trung tâm thị xã cũng chỉ có một vài điểm vui chơi quen thuộc dành cho thiếu nhi là khu vực công viên Tượng Đài, Siêu thị Thái Hậu và Thiện Nhân. Một số em được bố mẹ đăng ký học một trong các môn như: nhạc, họa, múa, võ thuật, cờ vua, bơi, tiếng Anh… Thế nhưng, sức chứa ở đây cũng chỉ có hạn. Những điểm vui chơi, giải trí này hầu như chỉ có các em gia đình có điều kiện mới tham gia được. Nhiều em nhỏ nghỉ hè phải làm bạn với ti vi, chơi trò chơi điện tử trên smart phone hoặc phải đi học thêm để bố mẹ có thời gian đi làm dẫn đến nhiều hệ luỵ như trẻ trở nên thụ động, nhiều trò chơi bạo lực ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Hiện nay, trên địa bàn thị xã có hàng chục cơ sở kinh doanh internet, phần lớn các khách hàng ở độ tuổi 7-17 tuổi. Không ít em đã sa đà vào các trò chơi mang tính kích động, bạo lực, hoặc có nội dung đồi trụy, dễ làm phát sinh những suy nghĩ tiêu cực, những hành động lệch lạc, thậm chí là vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, một số em lại rủ nhau ra biển, sông, suối.. để tắm dẫn đến nguy cơ đuối nước rất cao. Theo thống kê của Bộ Y tế và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), trung bình mỗi ngày có khoảng 10 trẻ tử vong do đuối nước, phần lớn tai nạn xảy ra vào mùa hè. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra nhiều vụ trẻ em bị đuối nước thương tâm, riêng tại thị xã Ba Đồn đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước làm chết 01 người. Đây chính là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi quản lý con em mình trong dịp hè.
Một số em lại rủ nhau ra biển để tắm dẫn đến nguy cơ đuối nước rất cao
Một số em lại rủ nhau ra biển để tắm dẫn đến nguy cơ đuối nước rất cao.
        Để tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè, chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần sớm có kế hoạch trong việc duy tu, tôn tạo, xây dựng mới các điểm vui chơi an toàn, thân thiện đối với trẻ. Các bậc phụ huynh cần làm tốt công tác quản lý con em trong dịp hè, tránh để trẻ sa đà vào các trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh; đồng thời làm giảm nguy cơ thương tích từ những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay6,637
  • Tháng hiện tại770,167
  • Tổng lượt truy cập34,300,886
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây