Niềm vui từ những “Mái ấm công đoàn”.

Thứ tư - 08/06/2022 08:38
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ba Đồn đã tích cực hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, các đoàn viên được “an cư, lạc nghiệp”, thêm nguồn động lực để vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.
Mái ấm công đoàn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Mái ấm công đoàn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
     Xác định việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” là việc làm thiết thực, giúp công nhân, viên chức, người lao động khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống. Vì vậy, ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, LĐLĐ thị xã đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới toàn thể cán bộ, người lao động về mục đích, ý nghĩa của quỹ “Xã hội công đoàn”. Nhờ đó, hàng năm có trên 95% công đoàn viên tham gia đóng góp quỹ.
    Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở hàng năm rà soát, nắm chắc đối tượng đoàn viên công đoàn nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm để lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ, sau đó, tổ chức xét chọn và có quyết định hỗ trợ, bảo đảm công khai, đúng quy định.
     Với cách làm hiệu quả, giải pháp linh hoạt, từ năm 2017 đến nay, LĐLD thị xã đã xây được 25 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá hơn 650 triệu đồng.  Mỗi mái ấm đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho các gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khi được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình của tổ chức công đoàn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay23,231
  • Tháng hiện tại772,270
  • Tổng lượt truy cập36,892,801
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây