Tích cực ôn luyện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Thứ năm - 02/06/2022 15:38
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra trong ngày 8/6 sắp tới. Thời điểm này, hơn 1.500 em học sinh khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn thị xã đang tích cực ôn tập lại toàn bộ khối kiến thức đã được học.
Trường THCS Quảng Trung tổ chức ôn tập kiến thức cho các em học sinh.
Trường THCS Quảng Trung tổ chức ôn tập kiến thức cho các em học sinh.
     Thị xã Ba Đồn có 17 trường THCS với 1.597 em học sinh đang học lớp 9. Ngay sau khi kết thúc học kỳ 1, các trường học đã quán triệt giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 cũng như mời phụ huynh đến thông báo tình hình, kết quả học tập, năng lực học tập của từng học sinh và yêu cầu phụ huynh tiếp tục nhắc nhở cho con em tập trung học tập tốt.
Cô giáo Phan Thị Thu Hường, hiệu trường THCS Quảng Trung chia sẻ, vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục luôn được nhà trường quan tâm và chú trọng, nhất là việc ôn tập kiên thức cho học sinh lớp 10. Vì vậy, ngay từ đầu năm, nhà trường đã đưa vào kế hoạch năm học giao nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân, nhất là sau khi học sinh kết thúc chương trình học, nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác ôn thi chuyển cấp cho học sinh lớp 9, phân công, chỉ đạo sát sao công tác bố trí giáo viên giảng dạy có chất lượng, lên kế hoạch thời khóa biểu hợp lý, chỉ đạo phân chia lớp theo năng lực của học sinh để có phương án giảng dạy phù hợp...
    Thầy giáo Trần Thanh Hoàn, Hiệu trưởng trường THCS Ba Đồn, cho biết thêm: "Nhà trường đã tiến hành tổ chức họp phụ huynh, thông báo để từng phụ huynh về kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT của các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đồng thời tổ chức hướng dẫn ôn tập cho học sinh để trang bị kiến thức đầy đủ và phổ biến quy chế thi để các em chuẩn bị được tâm thế tốt nhất khi bước vào kỳ thi".
      Ghi nhận của phóng viên tại các trường THCS trên địa bàn thị xã, thầy và trò đang tập trung cao độ cho việc ôn tập, tổng hợp lại kiến thức và rèn kỹ năng làm bài.
Các trường học tổ chức cho các em học sinh thi thử
Trường THCS Quảng Long tổ chức cho các em học sinh thi thử.
    Được biết, kỳ thi năm nay, các thí sinh sẽ thi 2 môn là Ngữ văn và Toán. Nội dung thi được hướng dẫn trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu trong chương trình lớp 9. Với sự giảng dạy, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy, cô giáo, các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thị xã đã chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế, tích cực ôn luyện để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi chuyển cấp sắp tới. Bên cạnh việc ôn luyện, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng làm bài và tâm lý trước khi vào phòng thi. Đến nay, các em đều rất tự tin và tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.
    Chia sẻ thêm với chúng tôi, em Đào Lê Bảo Ngọc- Học sinh lớp 9A- trường THCS Quảng Long, cho biết: "Nhà trường và thầy cô đã tổ chức cho chúng em ôn tập kỹ càng, làm bài thi thử với 2 môn Văn, Toán và hướng dẫn làm hồ sơ phù hợp với năng lực của từng học sinh. Quá trình giảng dạy, các thầy cô giáo rất nhiệt tình, ân cần và chu đáo, học sinh chúng em tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích và cũng đã sẵn sàng cho kỳ thi".
    Nói thêm về công tác ôn tập của mình, em Hồ Đoàn Ngọc Trinh- Học sinh lớp 9B- trường THCS Quảng Trung, cho biết: "Giáo viên ở trường đã lên lịch ôn tập rõ ràng, có thiết kế giáo án phù hợp. Ngoài ra, bản thân em cũng đã tích cực tìm hiểu thêm các tài liệu trên sách, báo, internet và tìm hiểu các đề thi trước để làm quen với dạng đề thi."
    Để tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, tại các điểm thi đã được bố trí các hội đồng thi, phòng thi, giám thị coi thi, nhân viên y tế thường trực tại các hội đồng thi; lực lượng công an bảo vệ đề thi và kỳ thi…
      Các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi đảm bảo đúng quy định về bàn ghế, điều kiện ánh sáng, quạt mát, máy phát điện, nước uống, phòng y tế, các loại biểu bảng, danh sách niêm yết, các quy định, thông báo; bình phòng cháy, chữa cháy, phương án bố trí phòng làm việc cho hội đồng thi, trưởng điểm thi, phương án bố trí tủ đựng đề thi, bài thi và phòng bảo vệ đề thi an toàn và đảm bảo.
     Thầy giáo Hoàng Nam Thắng- Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi, cho biết thêm. Thực hiện công tác tuyển sinh lớp 10, nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện chu đáo để ngày thi được diễn ra an toàn, đảm bảo. Nhất là việc đảm bảo cơ sở vật chất tại 12 phòng thi, chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo công tác an ninh trật tự....
     Với sự chuẩn bị chu đáo và sự cố gắng của các em học sinh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn thị xã sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay9,087
  • Tháng hiện tại562,551
  • Tổng lượt truy cập34,093,270
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây