Thị xã Ba Đồn: Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2022.

Thứ ba - 31/05/2022 13:56
Sáng ngày 31/5, Sở Lao động TB&XH tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND thị xã Ba Đồn và tổ chức Plan International tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2022. Dự lễ phát động, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Hồ An Phong- TUV- PCT.UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trường Sơn-TUV-Giám đốc Sở Lao động TB&XH; phía dự án Plan có đồng chí Lê Đức Hà- Quản lý vùng Plan tại Quảng Bình; lãnh đạo thị xã có đồng chí Phạm Duy Quang- PBT TT Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy- Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Ba Đồn; đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- PCT.UBND thị xã.
   
Các đại biểu dự lễ phát động
Các đại biểu dự lễ phát động
    Thị xã Ba Đồn hiện có 30.160 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 281 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong những năm qua, thị xã Ba Đồn đã có nhiều việc làm thiết thực để cùng chăm lo, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng như tham gia công tác quản lý, giáo dục các em trong dịp hè. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được triển khai nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, gia đình, cộng đồng đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em, phòng, chống xâm hại, ngược đãi, bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, kêu gọi sự quan tâm, tạo điều kiện và huy động mọi nguồn lực để trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.
Đồng chí Hồ An Phong trao tặng xe đạp cho các em
Đồng chí Hồ An Phong- TUV- PCT.UBND tỉnh tặng xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn chưa có xe đạp đến trường
       Phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, đồng chí Hồ An Phong- TUV- PCT.UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là hoạt động hàng năm có ý nghĩa đối với mọi trẻ em và những người làm công tác trẻ em, là dịp để cùng nhau viết tiếp những thông điệp yêu thương gửi đến mọi trẻ em trên toàn địa bàn, cùng nhau thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm và hành động thiết thực đối với trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn mang đến cho các em tình yêu thương, sự bảo vệ và chăm sóc.
     Để hướng đến xây dựng một cộng đồng an toàn, thân thiện với trẻ em, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, hội đoàn thể, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền , phát huy tính sáng tạo và chủ động của cơ sở để giải quyết có hiệu quả các vấn đề trẻ em nảy sinh tại địa phương; triển khai các hoạt động phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là phòng ngừa trẻ em vi phạm phạm pháp luật, phòng, chống xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.
Các em học sinh cấp 1 được nhận quà từ Ban Tổ chức
Các em học sinh được nhận quà từ Ban Tổ chức
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng quà cho các em.
     Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã dành 200 suất quà để trao tặng cho các em thiếu nhi, trong đó 12 suất quà là 12 chiếc xe đạp tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chưa có xe đạp đến trường; 25 em tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật cơ sở “Mái ấm hi vọng” tại Quảng Trạch; 48 suất quà cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2 mồ côi cả bố lẫn mẹ hoặc mồ côi bố hoặc mẹ; 115 suất quà cho các em học sinh tiêu biểu trong học tập với tống trị giá các phần quà hơn 200 triệu đồng.
Diễu hành hưởng ứng Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2022
Diễu hành hưởng ứng Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2022
     Ngay sau Lễ phát động, lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an và đông đảo đoàn viên thanh niển thị xã Ba Đồn đã xuống đường diễu hành hưởng ứng Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2022.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay4,712
  • Tháng hiện tại698,716
  • Tổng lượt truy cập34,229,435
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây