Thị xã Ba Đồn: Kết nối yêu thương trẻ mồ côi qua chương trình "Mẹ đỡ đầu".

Thứ năm - 02/06/2022 15:25
Tối 1/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TX. Ba Đồn tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự chương trình có đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; HĐND, Lãnh đạo UBND; UBMTTQVN thị xã; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các ban ngành, đoàn thể, đơn vị cùng các nhà tài trợ, mẹ đỡ đầu và các trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Chương trình này được Đài TT-TH thị xã Ba Đồn truyền hình trực tiếp qua internet nên đã thu hút đông đảo người xem và tạo được sự lan tỏa trong xã hội.
Đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhận đỡ đầu cho các em.
Đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp nhận đỡ đầu cho các em.
    Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của dịch COVID-19 và các nguyên nhân khác.Hưởng ứng chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện từ cuối năm 2021 với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc giúp các em vượt qua hoàn cảnh, bước tiếp trên con đường phía trước. Chương trình là một trong những phần việc được các cấp Hội và hội viên phụ nữ toàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn hưởng ứng thực hiện Đợt thi đua đặc biệt “175 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”.
Đại biểu dự chương trình Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương
Đại biểu dự chương trình Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương.
     Trong chương trình “Mẹ đỡ đầu- Kết nối yêu thương” tại thị xã Ba Đồn, đại biểu cũng như khán giả trong toàn thị xã đã biết đến những câu chuyện xúc động về những phận đời mồ côi của các em nhỏ. Theo thống kê, toàn thị xã hiện có 55 trẻ mồ côi đang cần sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cấp Hội phụ nữ. Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương" được Hội LHPN thị xã Ba Đồn tổ chức với mục tiêu hỗ trợ, khích lệ, động viên, đồng hành cùng các em trên con đường học tập, rèn luyện, trưởng thành.
Qua thời gian kết nối, với sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” của Hội LHPN TX. Ba Đồn đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 2,2 tỷ đồng.
Tọa đàm kết nối yêu thương trẻ mồ côi qua chương trình Mẹ đỡ đầu
Tọa đàm kết nối yêu thương trẻ mồ côi qua chương trình "Mẹ đỡ đầu".
     Tại chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương”, các đại biểu đã được giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện với các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi và các mẹ đỡ đầu, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã, đang và sẽ cùng song hành với các em trong hành trình cuộc sống. Thông qua những câu chuyện xúc động về phận đời mồ côi và những hành động ý nghĩa của những tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm, đồng hành với các em, đã để lại ấn tượng sâu đậm trong mỗi người, qua đó những giá trị nhân văn tốt đẹp của cuộc sống được lan tỏa.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi
     Tại chương trình, đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp đã nhận đỡ đầu cho các em với thời gian từ 1 đến 5 năm, mỗi tháng bình quân hỗ trợ 500.000/em. Lãnh đạo TX. Ba Đồn cũng tặng quà cho các em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.
Hội khuyến học thị xã trao học bổng cho 10 em có thành tích tốt trong học tập
Hội khuyến học thị xã trao học bổng cho 10 em có thành tích tốt trong học tập.
   Dịp này, Hội Khuyến học TX. Ba Đồn cũng trao 10 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 1 triệu đồng.
     Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 12/2021 nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng, nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên nguyên tắc tự nguyện; tôn trọng các quy định pháp luật về quyền trẻ em; tạo điều kiện để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường an toàn, lành mạnh...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay18,372
  • Tháng hiện tại682,056
  • Tổng lượt truy cập34,212,775
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây