Thị xã Ba Đồn: Phòng chống hàng giả, hàng nhái dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thứ năm - 27/01/2022 11:32
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, cùng với đó là tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lại xuất hiện trên thị trường với mức độ ngày càng tinh vi, gây bức xúc cho người dân và các doanh nghiệp. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp, lực lượng chức năng thị xã Ba Đồn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường hàng hóa, đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả.
Đoàn liên ngành thị xã kiểm tra tại Siêu thị Hùng Hồng.
Đoàn liên ngành thị xã kiểm tra tại Siêu thị Hùng Hồng.
      Những ngày qua, Đoàn liên ngành thị xã đã tiến hành kiểm tra hầu hết các siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn, kiốt kinh doanh bánh kẹo thực phẩm, hàng gia dụng... trên địa bàn thị xã... Qua kiểm tra, nhìn chung, các chủ siêu thị và quầy hàng đã nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa bày bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Về tình hình niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn thực hiện tốt tạo được tâm lý tin cậy cho người tiêu dùng. Các sản phẩm hàng hóa đa dạng, nhiều mẫu mã được bày biện bắt mắt, giá cả ổn định và chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Tuy nhiên, một số các cửa hàng, quầy hàng vẫn còn tình trạng một số mặt hàng chưa có nguồn gốc, nhãn mác, hết hạn sử dụng và chưa được niêm yết giá…
      Trong quá trình kiểm tra, Đoàn liên ngành đã kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức bán hàng cho các chủ quầy và người tiêu dùng, đặc biệt là các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong kinh doanh, buôn bán. Đồng thời, tiến hành lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu hộ kinh doanh tự nguyện tiêu hủy hàng hóa hư hỏng, hết hạn, vi phạm…Đoàn liên ngành thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra hàng giả, hàng nhái tại cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thị xã nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp người dân đón tết Nhâm Dần 2022 an toàn, đầm ấm.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay950
  • Tháng hiện tại461,031
  • Tổng lượt truy cập33,991,750
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây