Thị xã Ba Đồn: Phun thuốc khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà thờ trên địa bàn thị xã.

Thứ bảy - 28/03/2020 16:33
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm khống chế và không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn phối hợp với Trạm y tế các xã, phường trên địa bàn thị xã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các điểm có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh, vùng tập trung đông người như: Trường học, chợ, các nhà thờ trên địa bàn…vv…Ngày 28/3, lực lượng y tế đã phun hóa chất ClominB tại các nhà thờ ở phường Quảng Phong và xã Quảng Lộc.
Cán bộ TT Y tế phun hoa chất ClominB tại nhà thờ giáo xứ Tân Phong phường Quảng Phong.
Cán bộ TT Y tế phun hoa chất ClominB tại nhà thờ giáo xứ Tân Phong phường Quảng Phong.
      Thị xã Ba Đồn có 12 giáo xứ, 31 giáo họ với hơn 37.100 giáo dân, chiếm tỉ lệ 32,26% dân số thị xã..Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các nhà thờ ở các giáo xứ, giáo họ thường là nơi tập trung đông người, rất dễ lây lan nếu dịch bệnh xảy ra tại địa phương. Vì vậy, để khống chế và kiểm soát dịch Covid-19 tại các nhà thờ, Trung tâm Y tế thị xã phối hợp với Trạm y tế và chính quyền các địa phương đã và đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại tất cả các nhà thờ trên địa bàn thị xã. Theo đó, lực lượng y tế thị  xã đã phun hóa chất ClominB với tỷ lệ 0,25% tại khu vực trong và ngoài khuôn viên các nhà thờ.
 
phun hoa chat
Cán bộ TT Y tế phun hoa chất ClominB tại nhà thờ giáo xứ Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc.

      Bên cạnh biện pháp phun hóa chất tiêu độc khử trùng, các linh mục ở các giáo xứ, giáo họ cũng tuyên truyền cho bà con giáo dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg  của Thủ tướng Chính Phủ về việc tạm ngưng tổ chức các hoạt động không thực sự cần thiết, trong đó có nội dung dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…Để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, tất cả bà con lương giáo cần đoàn kết nỗ lực thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các ngành chức năng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay32,538
  • Tháng hiện tại762,334
  • Tổng lượt truy cập34,293,053
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây