Thị xã Ba Đồn quan tâm thực hiện Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo.

Chủ nhật - 18/07/2021 16:04
Là một trong hai trụ cột của chính sách an sinh xã hội, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) ngày càng khẳng định vai trò quan trọng cũng như tính nhân văn trong đời sống. Đặc biệt, đối với người thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo, tấm thẻ BHYT đang là điểm tựa có ý nghĩa to lớn trong việc chia sẻ gánh nặng chi tiêu khi gia đình ốm đau, bệnh tật. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, thị xã Ba Đồn luôn quan tâm thực hiện tốt Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo.
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo tại xã Quảng Minh.
Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hộ nghèo tại xã Quảng Minh.
     Trước đây, nhiều gia đình thuộc hộ nghèo mỗi khi đau ốm thường tự mua thuốc uống, không đến bệnh viện để khám bệnh vì sợ chi phí nhiều. Từ khi được cấp thẻ BHYT, mỗi khi đau ốm, các hộ nghèo đều đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế để được khám, điều trị một cách tốt nhất, mà không phải mất nhiều chi phí nên họ yên tâm hơn, tin tưởng vào các chính sách của Đảng, Nhà nước. Để người thuộc hộ nghèo được cấp thẻ BHYT đầy đủ, trên cơ sở phê duyệt danh sách hộ nghèo, cận nghèo của UBND thị xã, phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã sẽ chuyển đến BHXH thị xã để cấp thẻ BHYT. Với những trường hợp phát sinh, sau khi người dân đăng ký vào tờ khai tại UBND xã, phường, được địa phương xác nhận, sau đó Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã sẽ thẩm định, xác nhận và gửi danh sách cho BHXH thị xã thực hiện in thẻ BHYT.
     BHYT là chính sách nhân văn do Nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... thực hiện công bằng và nhân đạo trong lĩnh vực bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Vì vậy, đến nay, số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn thị xã là gần 2.500 người, đạt 106% KH; BHYT là hơn 82.000 người, đạt 100%. 
     Để đảm bảo cho các hộ nghèo được cấp thể BHYT đầy đủ và kịp thời, BHXH thị xã luôn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được Nhà nước hỗ trợ nói chung, đối tượng thuộc hộ nghèo nói riêng. Việc tham gia BHYT đảm bảo cho mỗi gia đình không lâm vào cảnh nghèo túng khi có người bị bệnh tật, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Đồng thời, đây là một chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước để thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, xây dựng một xã hội khỏe mạnh, trí tuệ...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay32,426
  • Tháng hiện tại843,152
  • Tổng lượt truy cập33,481,727
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây