Thị xã Ba Đồn: Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg.

Thứ ba - 20/07/2021 16:50
Chiều ngày 20/7, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid- 19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg. Đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT UBND thị xã chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Các đại biểu dự hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
      Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND thị xã Ba Đồn đã dự thảo kế hoạch thực hiện cụ thể, trên nguyên tắc bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
Cụ thể, các nội dung thực hiện hỗ trợ theo kế hoạch của UBND thị xã, gồm: Giảm mức bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp để duy trì việc làm cho người lao động; hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch; hỗ trợ hộ kinh doanh; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.
    Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu xoay quanh việc xem xét, rà soát, xác định đúng các đối tượng được chi trả…
Đồng chí Nguyễn Văn Tình ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tình-  ThUV Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị.
     Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT UBND thị xã yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương phải đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm155
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay18,736
  • Tháng hiện tại817,295
  • Tổng lượt truy cập34,348,014
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây