Khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Thứ năm - 22/07/2021 09:30
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, đặc biệt khi Quảng Bình đã ghi nhận 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Một số người dân thị xã Ba Đồn lo sợ thiếu hàng hóa nên đã mua tích trữ lương thực, thực phẩm gây tâm lý hoang mang. Hiện thị xã vẫn đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong dài ngày, giá cả ổn định, không để khan hiếm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường, phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân trong mọi tình huống. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh thực hiện nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời  không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán.
Thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán.
      Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ Ba Đồn và siêu thị Thái Hậu đã xảy tình trạng một số người dân mua hàng thực phẩm để tích trữ do tâm lý e ngại trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Điều này gây tâm lý hoang mang và khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh của thị xã. Việc tập trung đông người mua sắm cùng một lúc sẽ rất nguy hiểm nếu có ca nhiễm trong cộng đồng.
tại chợ Ba Đồn đã xảy tình trạng một số người dân mua hàng thực phẩm để tích trữ
Chợ Ba Đồn duy trì hoạt động bình thường
      Hiện nay, các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn thị xã vẫn duy trì hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn thị xã. Các siêu thị,  điểm bán lẻ trên địa bàn thị xã đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Hiện giá cả các mặt hàng cơ bản vẫn được duy trì ổn định, tuy nhiên, một số mặt hàng như: Sả, gừng, chanh…đã tăng giá do người mua nhiều. Vì vậy, cơ quan chức năng thị xã khuyến cáo người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh; chỉ mua hàng hóa theo đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình vì lượng hàng hóa hiện vẫn rất dồi dào, cung ứng đầy đủ, kịp thời cho người tiêu dùng.
     Đồng thời, các ngành chức năng thường xuyên giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch, các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại và giá hàng hóa tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay1,404
  • Tháng hiện tại799,963
  • Tổng lượt truy cập34,330,682
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây