Tiểu thương chợ Ba Đồn chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ sáu - 23/07/2021 10:35
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt khi Quảng Bình đã ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Minh Hóa và Thành Phố Đồng Hới. Tiểu thương chợ Ba Đồn đã nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, mặc dù tại địa bàn thị xã hiện chưa thực hiện giãn cách xã hội nhưng một số tiểu thương bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Ba Đồn đã chủ động đóng cửa nghỉ bán, góp phần cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Tiểu thương bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Ba Đồn đã chủ động đóng cửa nghỉ bán, góp phần cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Tiểu thương bán các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Ba Đồn đã chủ động đóng cửa nghỉ bán, góp phần cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
        Là nơi cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày, chợ Ba Đồn là địa điểm tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Do đó, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ luôn được chú trọng quan tâm, đáng ghi nhận là ý thức của tiểu thương lẫn người dân cũng được nâng lên rõ rệt. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mặc dù thị xã chưa phải thực hiện việc giãn cách xã hội theo các Chỉ thị nhưng  theo ghi nhận của phóng viên tại chợ Ba Đồn sáng ngày 23/7, một số tiểu thương bán các mặt hàng không thiết yếu như: Quần áo, đồ trang sức…đã tự giác đóng cửa nghỉ bán để phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Ban Quản lý chợ cũng đã có các giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch của các tiểu thương, người dân khi đến mua sắm. Trong đó, tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh, buôn bán đến tiểu thương và người dân; tăng cường tuần tra, nhắc nhở và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người bán, người mua…
    Một tiểu thương chợ Ba Đồn cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng cùng Nhà nước thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, một số chị em bán các mặt hàng không thiết yếu đã tạm nghỉ bán, còn những mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn buôn bán bình thường nhưng giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang…".
    Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ lây lan rộng, chợ là một trong những nơi tiềm ẩn nguy cơ rất cao. Do đó, chính quyền các cấp, đơn vị quản lý chợ trên địa bàn cần thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp tiểu thương, khách hàng vi phạm.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay32,018
  • Tháng hiện tại726,022
  • Tổng lượt truy cập34,256,741
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây