Thị xã Ba Đồn sôi nổi phong trào Hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 10/10/2023 14:15
       Cùng với đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát triển rộng khắp, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và thực sự trở thành ngày hội lớn. Những giọt máu ấm tình người đã góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo.
Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện tại thị xã Ba Đồn
Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện tại thị xã Ba Đồn
       Với chủ đề "Hiến giọt máu đào-trao đời sự sống", trong đợt hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023, thị xã đã thu hút trên 535 cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên các xã, phường, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã Ba Đồn đăng ký tham gia.  Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã đã tiếp nhận được 497 đơn vị máu (sau quy đổi), trong đó có 72 người hiến mức 350 ml máu, vượt 124,25% chỉ tiêu được giao. Trước đó, với chủ đề "Giọt máu- kho báu tình người", ngày hội HMTN đợt 1 năm 2023, toàn thị xã đã thu hút trên 550 cán bộ, hội viên, đoàn viên, tình nguyện viên các xã, phường, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã Ba Đồn đăng ký tham gia, đã tiếp nhận được 475 đơn vị máu (sau quy đổi), trong đó có 50 người hiến mức 350 ml máu.
        Phong trào HMTN là phong trào có ý nghĩa hết sức nhân văn, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động HMTN thị xã muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.  Thời gian tới, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu thường xuyên của mỗi người trong cộng đồng…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay11,229
  • Tháng hiện tại809,788
  • Tổng lượt truy cập34,340,507
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây