Tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho cán bộ, hội viên nông dân

Thứ ba - 17/10/2023 05:30
      Chiều ngày 16/10, tại Phường Quảng Long, Hội Nông dân thị xã Ba Đồn phối hợp với BHXH thị xã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho cán bộ, hội viên nông dân.
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền
Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền
      Tham gia hội nghị có 120 cán bộ, hội viên của HND các phường: Quảng Long, Quảng Phong, Quảng Thuận, Quảng Phúc và Quảng Thọ, Ba Đồn và xã Quảng Hải.
Các hội viên nông dân đã được nghe lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thị xã truyền đạt về chính sách, chế độ, các thủ tục cần thiết khi tham gia BHXH tự nguyện; BHYT hộ gia đình với những quyền lợi, phương thức, thủ tục chi tiết khi tham gia; đồng thời, phổ biến một số kỹ năng cơ bản và các hình thức truyền thông trực tiếp tại cơ sở về chính sách BHXH, BHYT như thăm hộ gia đình, tư vấn, đối thoại…
    Thông qua hội nghị tuyên truyền, hội viên Nông dân các phường đã nắm được những nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trên cơ sở đó mỗi cán bộ Hội sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chuyển tải các chính sách BHXH, BHYT đến với hội viên, nông dân trên địa bàn mình; giúp mọi người hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT để từ đó tự nguyện, tích cực tham gia, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển đối tượng theo Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị và Đề án BHYT toàn dân của Chính phủ.
    Dịp này, Hội Nông dân phường Quảng Long cũng đã tổ chức ra mắt mô hình “Hội viên nông dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế”. Để triển khai mô hình hiệu quả, Ban quản lý mô hình đề ra một số nội dung thực hiện, gồm: Đẩy mạnh, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chính sách BHXH, BHYT cho hội viên nông dân và nhân dân trên địa bàn; mỗi một thành viên luôn gương mẫu, tuyên truyền vận động hội viên, nông dân và nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đạt chỉ tiêu đề ra. Các thành viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của đại lý thu BHXH, BHYT của hội và các cộng tác viên thuộc Hội Nông dân quản lý; các thành viên mô hình duy trì chế độ thông tin báo cáo và tham gia sinh hoạt mô hình theo quy chế đề ra….
    Tại lễ ra mắt mô hình, các thành viên tham gia mô hình đã ký cam kết thực hiện mô hình “Hội viên nông dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế”.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay29,815
  • Tháng hiện tại68,860
  • Tổng lượt truy cập34,498,387
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây