Thị xã Ba Đồn tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Thứ tư - 03/02/2021 12:35
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, thị xã Ba Đồn đã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay nhằm tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà vui xuân đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi.
Người dân chủ động đeo khẩu trang phòng chống covid 19 khi đến chợ.
Người dân chủ động đeo khẩu trang phòng chống covid 19 khi đến chợ.
       Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, UBND thị xã đã ban hành nhiều văn bản khẩn trương thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch như: Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh. Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã, tính đến 17h ngày 02/02/2021, trên địa bàn thị xã chưa có trường hợp nào dương tính với dịch Covid-19; có 135 người từ vùng dịch về tại các xã, phường trên địa bàn. 29 người cách ly tập trung tại khu cách ly của thị xã. 04 người cách ly tại nhà, nơi cư trú trên 14 ngày; 131 người cách ly tại nhà, nơi cư trú dưới 21 ngày (trong đó về từ TP Hà Nội 85 người, tỉnh Quảng Ninh 17 người, tỉnh Hải dương 04 người, Tp Hải Phòng 03 người, tỉnh Bắc Giang 01 người, Bình Dương 03 người). Hiện tại những người được cách ly tập trung, tại nhà, nơi cư trú đều có sức khỏe ổn định, không có ho, sốt, đau họng, khó thở. Thị xã cũng tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, gồm: “đeo khẩu trang” khi ra khỏi nhà; “khử khuẩn” thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ “khoảng cách” khi tiếp xúc với người khác; “không tụ tập” đông người khi không cần thiết; “khai báo y tế” trung thực và tự giác.
 
Người dân chủ động đeo khẩu trang phòng chống covid 19 khi tham gia giao thông
Người dân chủ động đeo khẩu trang phòng chống Covid- 19 khi tham gia giao thông.

         Theo ghi nhận của phóng viên Đài TT- TH thị xã Ba Đồn ở những điểm công cộng có người tập trung đông như: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, chợ, các Ngân hàng trên địa bàn thị xã… hầu hết người dân đều thực hiện việc đeo khẩu trang phòng chống dịch. Đặc biệt, tại các điểm giao dịch, người dân hầu như đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch Covid - 19.
      
Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã luôn được kiểm soát tốt, tính chủ động, sẵn sàng, quyết liệt vẫn được đặt lên hàng đầu nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp tết này.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay21,931
  • Tháng hiện tại339,044
  • Tổng lượt truy cập34,768,571
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây