Phường Quảng Thuận đẩy mạnh công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm.

Thứ năm - 04/02/2021 11:59
Trong thời gian qua, phường Quảng Thuận đã có nhiều giải pháp giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn, nhất là chú trọng hỗ trợ người nghèo vay vốn, hướng dẫn cách làm ăn... Từ đó đã mở ra cơ hội việc làm cho người dân, góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.
Xưởng cơ khí trên địa bàn phường Quảng Thuận làm ăn có hiệu quả, giải quyết cho nhiều lao động tại địa phương.
Xưởng cơ khí trên địa bàn phường Quảng Thuận làm ăn có hiệu quả, giải quyết cho nhiều lao động tại địa phương.
      Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, góp phần đưa địa phương phát triển toàn diện và bền vững. Những năm qua, nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, công tác giảm nghèo trên địa bàn phường Quảng Thuận đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2020, thực hiện chương trình tín dụng vay vốn xóa đói giảm nghèo với tổng dư nợ gần 8,8 tỷ đồng với 452 hộ vay; trong đó vay nguồn hộ nghèo với tổng số tiền gần 2,8 tỷ đồng, vay nguồn cận nghèo với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng, vay học sinh sinh viên với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng... Tính đến nay, UBND phường đã tạo điều kiện giải quyết việc làm cho hơn 80 hộ gia đình. Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền, nhân rộng các mô hình trong phát triển kinh tế để nhân dân học tập...
        Với sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị và nỗ lực của UBND phường trong công tác giảm nghèo, nên tỷ lệ hộ nghèo năm 2020 trên toàn địa phường còn 28 hộ (giảm 20 hộ nghèo) chiếm 1,5%, giảm 1% so với năm 2019; số hộ cận nghèo còn 54 hộ chiếm 2,8%.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay5,679
  • Tháng hiện tại5,679
  • Tổng lượt truy cập34,435,206
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây