Bà con giáo dân thị xã Ba Đồn chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc Tân Sửu 2021

Thứ sáu - 05/02/2021 18:03
Cùng với bà con nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn, những ngày này bà con đồng bào công giáo trên địa bàn đang háo hức chuẩn bị cho ngày tết cổ truyền của dân tộc.
Bà con giáo dân phường Quảng Phúc đang lau dọn bàn thờ chuẩn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Bà con giáo dân phường Quảng Phúc đang lau dọn bàn thờ chuẩn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Hiện, trên địa bàn thị xã có trên 40.000 đồng bào theo đạo Công giáo, chiếm 36,8%, với 12 giáo xứ và 22 giáo họ. Một mùa xuân nữa lại về, những ngày này, bà con giáo dân trên địa bàn thị xã chuẩn bị chào đón năm mới Tân Sửu với không khí tưng bừng, phấn khởi. Không khí rộn ràng của mùa xuân đã và đang trải khắp thánh đường và các ngôi nhà, ngõ xóm trong các vùng giáo xứ.
“Trước tết, gia đình tôi lo dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ Chúa, bàn thờ tổ tiên để thể hiện lòng thành kính Chúa, mong muốn năm mới an lành. Nhà nào cũng chuẩn bị cành đào, cây quất và các loại cây hoa, cây cảnh để trang trí trong nhà, mỗi năm mới có 1 dịp nên chúng tôi rất háo hức và phấn khởi để đón chào 1 năm mới”- Ông Nguyễn Quốc Huy-TDP Diên Phúc- phường Quảng Phúc, chia sẻ.
Gia đình chị Trần Thị Vân TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc đang gói bánh chuẩn bị Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Gia đình chị Trần Thị Vân - TDP Đơn Sa, phường Quảng Phúc đang gói bánh chuẩn bị Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các giáo xứ giờ đã đổi thay, nhà thờ được xây dựng khang trang, diễm lệ. Những ngày này, mọi người tạm gác lại mọi công việc trở về nhà để dọn dẹp nhà cửa, dọn dẹp bàn thờ thánh, bàn thờ tổ tiên. Người phụ nữ tất bật với phiên chợ cuối năm, tỉ mỉ sắm sửa hoa tươi, quả ngọt dâng lên tổ tiên…
 Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phương Anh-TDP Đơn Sa- phường Quảng Phúc, cho biết thêm: “Chỉ còn mấy ngày nữa là Tết nên công tác chuẩn bị của gia đình tôi gấp rút hơn, hiện tôi đang tìm mua nguyên liệu để gói bánh chưng, làm các món mứt và muối kiệu. Những thứ này ngoài chợ bày bán rất nhiều, nhưng mà tôi cũng muốn tự tay làm vừa đảm bảo ATTP vừa có không khí vui tươi khi “tết đến xuân về”.
Người dân chọn mua hoa chuẩn bị Tết nguyên đán,
Người dân chọn mua hoa chuẩn bị Tết nguyên đán,
Tết cổ truyền đối với người Công giáo thiêng liêng và nhiều ý nghĩa. Tết là dịp để gia đình sum vầy, con cháu phương xa hội ngộ. Tết Nguyên đán còn là thời khắc thiêng liêng để người Công giáo đọc kinh cầu nguyện cho một năm mới an lành, cầu mong thế giới hòa bình, yên vui. Người Công giáo thể hiện chữ "hiếu” qua việc kính nhớ và đọc kinh cầu nguyện cho linh hồn tổ tiên trong những ngày đầu năm. Những truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Công giáo trong những ngày đầu năm góp phần làm phong phú thêm nét đẹp văn hóa của dân tộc ta.



 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay31,188
  • Tháng hiện tại829,747
  • Tổng lượt truy cập34,360,466
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây