5 trường hợp F1 với ca bệnh 2002 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

Thứ ba - 09/02/2021 10:26
Theo thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của cháu H.N.L (con trai bệnh nhân Covid-19 số 2002, trú tại phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) và những người đi cùng với cháu L. về quê nghỉ tết ở xã Quảng Hòa và Quảng Minh - thị xã Ba Đồn đều có kết quả âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2. Hiện tại, tình trạng sức khỏe các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 2002 ổn định và tiếp tục thực hiện cách ly tập trung theo quy định.
5 trường hợp F1 với ca bệnh 2002 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tại thị xã Ba Đồn có 05 trường hợp F1 với ca bệnh 2002, đồng chí Đoàn  Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan tập trung triển khai nhiều hoạt động theo 5 nguyên tắc: “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị hiệu quả”; đồng thời khuyến cáo người dân tuân thủ việc thực hiện "5K": Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách- Không tập trung-Khai báo y tế" để an toàn với dịch bệnh. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thị xã và các phòng, ban, địa phương thường xuyên, liên tục thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình dịch Covid-19, diễn biến của dịch, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Thị xã tăng cường công tác kiểm tra, áp dụng các chế tài xử phạt hành chính nếu vi phạm các quy định phòng, chống dịch (không đeo khẩu trang, trốn cách ly, khai báo y tế sai sự thật...) để người dân thực hiện, đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh...
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay22,574
  • Tháng hiện tại22,574
  • Tổng lượt truy cập34,452,101
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây