Người dân thị xã Ba Đồn nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Thứ tư - 10/02/2021 02:07
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tại thị xã Ba Đồn có 05 trường hợp F1 với ca bệnh 2002, thị xã đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND thị xã đã thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã năm 2021 và tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch.
Người dân xã Quảng Hoà chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đi trên đường.
Người dân xã Quảng Hoà chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đi trên đường.
        Hiện nay, dịch COVID-19 đang bùng phát trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố trên cả nước và diễn biến ngày càng phức tạp, xã Quảng Hòa là địa phương có trường hợp là F1 của bệnh nhân 2002, cùng với việc liên tục cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến dịch bênh, đa phần người dân tại xã Quảng Hòa nói riêng và thị xã Ba Đồn nói chung đã chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Trong đó, việc đeo khẩu trang tại những nơi đông người và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng được thực hiện nghiêm túc.
Người dân xã Quảng Hoà chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng
Người dân xã Quảng Hoà chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.
       Có mặt tại xã Quảng Hòa vào sáng ngày 29 Tết, chúng tôi nhận thấy đa phần tiểu thương cũng như khách hàng đã chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang và giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Hiện nay, lãnh đạo các địa phương đã điều động các tổ công tác có nhiệm vụ tuần tra ngoài đường, nhắc nhở tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, ... để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.
       Tuy nhiên, vẫn còn có một số ít người dân vẫn còn chủ quan, lơ là và không chấp hành việc đeo khẩu trang. Những trường hợp này cũng đã được các lực lượng chức năng nhắc nhở và hướng dẫn mang khẩu trang và xử phạt khi cố tình vi phạm.
       Với sự cố gắng nỗ lực của các lực lượng chức năng từ thị xã đến cơ sở trong công tác phòng chống dịch, mgười dân cần thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng và mỗi người hãy tự nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay41,350
  • Tháng hiện tại124,613
  • Tổng lượt truy cập34,554,140
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây