Thị xã Ba Đồn tăng cường kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng dịp Tết Nguyên đán.

Thứ ba - 09/02/2021 04:42
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, Thị xã Ba Đồn tập trung mọi nguồn lực tăng cường công tác quản lý thị trường hàng hóa trên địa bàn. Trong đó, đã thành lập Đội liên ngành kiểm tra, kiểm soát hàng hóa nhằm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng nhái nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn.
Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng tại các siêu thị.
Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra hàng giả, hàng kém chất lượng tại các siêu thị.
      Đội đã tiến hành kiểm tra hầu hết các quầy hàng, kiốt kinh doanh bánh kẹo thực phẩm, hàng gia dụng... ở các chợ Ba Đồn, Quảng Thuận, Quảng Phúc, Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Trung,... Nhìn chung, các chủ quầy đã nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa bày bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Về tình hình niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các cửa hàng, đại lý lớn thực hiện tốt tạo được tâm lý tin cậy cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số các cửa hàng, quầy hàng có mặt hàng bắt buộc niêm yết giá nằm trong khuôn viên các chợ lại chưa thực hiện nghiêm túc, việc niêm yết giá chỉ mang tính đối phó với các ban ngành kiểm tra xử phạt.
      Đội đã tiến hành kiểm tra 45 quầy hàng tại 07 địa bàn, phát hiện 37 quầy hàng chưa có giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá và giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, 35 quầy hàng chưa có bảng niêm yết giá. Trong quá trình làm việc, Đội kiểm tra liên ngành đã kết hợp kiểm tra với việc tuyên truyền nâng cao nhận thức bán hàng cho các chủ quầy và người tiêu dùng, đặc biệt là các biện pháp phòng chống Covid trong kinh doanh, buôn bán. Đồng thời, tiến hành lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu hộ kinh doanh tự nguyện tiêu hủy hàng hóa hư hỏng, hết hạn, vi phạm…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay45,156
  • Tháng hiện tại128,419
  • Tổng lượt truy cập34,557,946
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây